ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
แพร่เหตุเพราะชาร์จแบตรถทิ้งไว้ระเบิดไฟไหม้บ้าน
30 มิ.ย. 2565

เมื่อเวลา 09.00น. ของวันที่29 มิถุนายน  2565 ร.ต.อ.สมเกียรติ กอบกำ พนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้าน เลขที่87 ม.9 ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่  จึงประสานสายตรวจตำบลร่องกาศร่วมกับฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่และใกล้เคียงช่วยระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกสูง 2 ชั้นไฟกำลังโหมกระหน่ำรถดับเพลิงจากหน่วยงานอบต. ร่องกาศ อบต.เวียงทองและอบต.ดอนมูลอบตบ้านกาศ อบต.สบสายร่วมกันเกือบ 5 คันระดมกำลังของชาวบ้านช่วยกันดับไฟใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมงต่อมาทราบชื่อเจ้าของบ้านคือนางประนอม เทียนทอง เสียหายทั้งหลังพร้อมรถตู้โดยสารทะเบียนหมายเลย นค7580 เชียงใหม่ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคันนอกจากนั้นยังมีบ้านของนายนพดล ในเวียง เลขที่ 87/2 หมู่ 9 ตำบลร่องกาศเสียหายบางส่วน

สอบถามนายนคร สุขทรัพย์ 52 ปีเล่าว่าช่วงเช้าหลังจากตัวเองกลับจากส่งเด็กนักเรียนก็นำรถมาจอดชาร์จแบตทิ้งไว้ตั้งแต่ 7 โมงกว่าและตั้งใจจะเข้าไปเก็บแล้วทันใดนั้นก็มีเสียงระเบิดดังขึ้นบริเวณหน้ารถซึ่งที่เป็นที่ชาร์จแบตรถไว้เขาไปดับเข้าไปดับไม่ทันทำให้ไฟลุกไหม้บ้าน
เบื้องต้นสาเหตุต้นเพลิงคาดว่าน่าจะเกิดจากรถตู้ทะเบียน นค 7580 เชียงใหม่ ยังไงก็ตามต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บรายละเอียดอีกครั้งสำหรับความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ

ทีมข่าวแพร่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...