ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
เจ้าอาวาสวัดห้วยบง เป็นประธานกองทุนศาสนาสงเคราะห์บนพื้นที่สูง
29 มิ.ย. 2565

  เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน  2565  พระปลัดสุชาติ  สุวฑฒโก  เจ้าอาวาสวัดห้วยบง  ต.วัดจันทร์ อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ เป็นประธานกองทุนศาสนาสงเคราะห์บนพื้นที่สูง ไปร่วมงานบุญสัญจรของพระธรรมจาริกเขตตำบลแม่หลวง  อ.กัลยาณิวัฒนา และเขตตำบลแม่ศึก - แม่นาจร  อำเภอแม่แจ่ม  จ.เชียงใหม่    ณ.นักสงฆ์คูบอ บ้านผาละปิเหนือ  อ.แม่แจ่ม  จ.เชียงใหม่  โดยมีพี่น้องประชาชนชาวพุทธจาก 12 หมู่บ้านจำนวน 300 กว่าคน มาร่วมทำบุญสัญจร

   งานบุญสัญจรจะจัดขึ้นทุก 14 ค่ำของทุกเดือน สับเปลี่ยนตามหมู่บ้านต่างๆ ทั้ง 12  หมู่บ้าน  ซึ่งมีทั้ง พระสงฆ์ ผู้สูงอายุ พ่อบ้าน แม่บ้าน นักเรียนนักศึกษา เด็กเยาวชนชายในพื้นที่ เข้าร่วมงานบุญครั้งนี้เป็นจำนวนมากทุกคนมาด้วยแรงกายแรงบุญจากใจกันเอง  โดยกิจกรรมแต่ละครั้งจะเน้นการแต่งกายชุดประจำเผ่าปกาเกอะญอ  สื่อถึงความหมายของการเป็นชาติพันธุ์ที่เข็มแข็งในพุทธศาสนาจะเป็นแบบอย่างให้แก่สังคมไทยต่อำป

  ภายในงานได้มีการประกอบอาหารเพื่อเลี้ยงแขกที่มาร่วมทำบุญร่วมกินข้าวด้วยกัน  จากนั้นมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรม  ฟังธรรมะจากพระสงฆ์  มีการให้ ทาน ศีล  ภาวนา  เพื่อเป็นการขัดเกลากิเลสใ้ห้กับผู้ร่วมงานได้เป็นอย่างดีต่อไป

ทีมข่าว จ.เชียงใหม่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...