ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
พิธีมอบอาคารผลิตน้ำประปาระบบไฮบริด “หลวงปู่สาคร ธัมมาวุโธ”ให้กับ รพ.ทองผาภูมิ
29 มิ.ย. 2565

วันนี้ 28 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่รพ.ทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี  นายธนิตพล ไชยนันท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดพิธีรับมอบอาคารผลิตน้ำประปาระบบไฮบริด “หลวงปู่สาคร ธัมมาวุโธ” โดยมีนายวิสิษฐ์   ปิ่นประชานันท์  รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี แพทย์หญิงนวลจันทร์ เวชสุวรรณมณี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทองผาภูมิ หัวหน้าส่วนราชการ จนท.รพ.ทองผาภูมิ ร่วมพิธีรับมอบอาคารผลิตน้ำประปา  

โรงพยาบาลทองผาภูมิ เปิดบริการตั้งแต่ปี พ.ศ.2525 ได้รับการขยายศักยภาพบริการตามแผนพัฒนาระบบบริการสุขภาพ เป็นแม่ข่ายการรับส่งต่อจาก รพ.สังขละบุรี รพ.สมเด็จพระปิยะ มีผู้รับบริการผู้ป่วยนอกประมาณ 800 คนต่อวัน มีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้น ทำให้ระบบประปาโรงพยาบาลทองผาภูมิ ที่สูบน้ำจากแม่น้ำแควน้อย ซึ่งเป็นระบบที่เปิดใช้บริการตั้งแต่ปี พ.ศ.2531 

จากการขยายบริการ พบว่าปริมาณการใช้น้ำประปาเพิ่มขึ้น ตามสัดส่วนของจำนวนผู้รับบริการและจำนวน เจ้าหน้าที่ที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้บางช่วงเวลาปริมาณน้ำไม่เพียงพอในการให้บริการ หลวงปู่สาคร ธัมมาวุโธ เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน อ.ทองผาภูมิ มีแนวคิดจัดทำระบบน้ำให้เพียงพอกับปริมาณการใช้ของ รพ.ทองผาภูมิ ก่อสร้างอาคารระบบผลิตน้ำประปาระบบไฮบริด กำลังการผลิต 40 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง ประกอบด้วยอาคารถังน้ำใส โรงกรองน้ำ หอถังสูง งบประมาณทั้งสิ้น 10,138,000 บาท เริ่มดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564จนแล้วเสร็จ จึงทำพิธีมอบอาคารผลิตน้ำประปาระบบไฮบริด “หลวงปู่สาคร ธัมมาวุโธ”ให้กับ รพ.ทองผาภูมิ เพื่อนำอาคารนี้ใช้ประโยชน์แก่ประชาชนในพื้นที่ อ.ทองผาภูมิและอ.ใกล้เคียงต่อไป



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...