ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สถานเอกอัครราชทูตอินเดียฯ จัดสัมมนาการอำนวยความสะดวกในการทำธุรกิจในอินเดียและอัศจรรย์การท่องเที่ยวอินเดีย
27 มิ.ย. 2565

วันที่ 27 มิถุนายน 2565 ที่ห้องประชุม โรงแรมไมด้า แกรนด์ ทวารวดี จังหวัดนครปฐม นายชยชัย แสงอินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายธรเมนทรา ซิงห์ เลขานุการเอกฝ่ายเศรษฐกิจและพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย และนายรุ่งวิทย์ เติมพิทยาเวช ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครปฐม ร่วมเปิดการสัมมนาว่าด้วยเรื่องการอำนวยความสะดวกในการทำธุรกิจในอินเดียและอัศจรรย์การท่องเที่ยวอินเดีย โดยสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินเดียประจำประเทศไทย จัดขึ้น เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับโอกาสด้านการค้าและการลงทุนในประเทศอินเดีย รวมถึงนโยบายของรัฐบาลอินเดีย อีกทั้งเพื่อสร้างความเชื่อมโยงกับผู้นำด้านธุรกิจของจังหวัดนครปฐม โดยมีเป้าหมายในการส่งเสริมความร่วมมือในภาคเศรษฐกิจต่างๆ ระหว่างประเทศอินเดียและประเทศไทย ภายใต้การอำนวยความสะดวกในการทำธุรกิจในอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมการค้าระหว่างทั้งสองประเทศให้เพิ่มมากขึ้น

นายชยชัย แสงอินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ประเทศไทยกับสาธารณรัฐอินเดียมีความสัมพันธ์ทางการทูตที่ดีระหว่างกันมายาวนานกว่า 75 ปี ทั้งสองฝ่ายมีความร่วมมือกันอย่างดีในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว วัฒนธรรม และการศึกษา ปัจจุบันสาธารณรัฐอินเดียถือเป็นประเทศที่สำคัญทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม ในเวทีระดับภูมิภาค และระดับโลก นอกจากนี้ อินเดียยังมีการพัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ และความก้าวหน้าทางวิชาการที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ทั้งนี้ จังหวัดนครปฐม มีความยินดีที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการอำนวยความสะดวกในการทำธุรกิจในอินเดียอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืนต่อไป

ทีมข่าวนครปฐม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...