ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
สส. และ มธ. ร่วมกันเก็บขยะออกจากแหล่งน้ำ
27 มิ.ย. 2565

นางภาวินี ณ สายบุรี รองอธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม (สส.) และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ร่วมกันทำกิจกรรมพายเรือเพื่อแม่น้ำ 3 คลอง คือ คลองอ้อมนนท์ คลองบางกรวย คลองบางกอกน้อย บริเวณท่าเรือวัดบางอ้อยช้าง ท่าเรือวัดไก่เตี้ย และท่าเรือวัดชลอ อ. บางกรวย จ. นนทบุรี เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกและการมีส่วนร่วมของประชาชนริมสองฝั่งคลองไม่ทิ้งขยะลงแม่น้ำลำคลอง และเตรียมเป็นโครงการนำร่องการขับเคลื่อนการแก้ปัญหาขยะในแม่น้ำลำคลองและปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยการมีส่วนร่วมของชุมชน โรงเรียน วัด ภาครัฐ และภาคเอกชน

สำหรับชุมชนต่างๆริมคลองทั้ง 3 สาย เพื่อเป็นตัวอย่างให้พื้นที่ลุ่มน้ำอื่นๆของประเทศรณรงค์ไม่ทิ้งขยะลงแหล่งน้ำ ภาพรวมปริมาณขยะที่พายเรือเก็บได้วันนี้ (26 มิ.ย.65) แบ่งเป็น ขยะทั่วไป 114.1 กิโลกรัม // ขยะรีไซเคิล 82.7 กิโลกรัม // ขยะอินทรีย์ 20 กิโลกรัม // ขยะอันตราย 4 กิโลกรัม รวมขยะที่เก็บได้ทั้งหมด 220.8 กิโลกรัม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...