ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ปลัด กษ เปิดโครงการเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร และแหล่งผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัยได้มาตรฐาน
26 มิ.ย. 2565

ปลัด กษ  เปิดโครงการเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร และแหล่งผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัยได้มาตรฐาน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

วันที่ 26 มิถุนายน 2565 นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายประทีป  การมิตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ ดร.ทองเปลว กองจันทร์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ทุกเขต เกษตรกร และแขกผู้มีเกียรติ ในพิธีเปิดโครงการเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรและแหล่งผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัยได้มาตรฐาน ณ ร้านรักษ์นา คาเฟ่ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

นายประทีป  การมิตรี เปิดเผยว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีพื้นที่ทำการเกษตรกว่า 900,000 ไร่ คิดเป็นร้อยละ 57 ของพื้นที่ทั้งจังหวัด ผลผลิตที่สำคัญ ได้แก่ ข้าว พืชผัก ไก่เนื้อไก่ไข่ และสัตว์น้ำ ที่สำคัญเกษตรกรของจังหวัดฯ เป็นผู้มีศักยภาพในการผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัยและได้มาตรฐาน นอกจากนี้ ยังมีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยว เนื่องจากอยู่ใกล้เมืองหลวง เป็นเป้าหมายของการท่องเที่ยว เชิงวัฒนธรรม การท่องเที่ยววัด วัง เวียง มีวิวทิวทัศน์สวยงาม อาหารพื้นบ้านและขนมอร่อย  ตลอดจนการท่องเที่ยวเชิงเกษตร 
สำหรับการจัดพิธีเปิดขึ้นในวันนี้ เพื่อขับเคลื่อนและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร กระตุ้นให้เกิดความร่วมมือระหว่างแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ในจังหวัด และผู้ผลิตสินค้าเกษตรและอาหารปลอดภัย ให้ครอบคลุมทั้ง ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ขยายความร่วมมือด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับการตลาดสินค้าเกษตรและการท่องเที่ยวเชิงเกษตรไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ท้องถิ่น อีกทั้งจัดให้มีจุดจำหน่ายในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จัก ตลอดจนสร้างการรับรู้ให้แก่ผู้ผลิตและจำหน่าย และผู้บริโภคได้รับทราบ โดยมีเกษตรกรใหม่ที่ได้รับการส่งเสริมการผลิตปลอดภัย นำสินค้ามาร่วมจำหน่ายในงาน จำนวน 20 ร้านค้า หมุนเวียน การจำหน่ายทุก ๆ วันเสาร์และวันอาทิตย์

ทีมข่าวอยุธยา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...