ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เทศบาลเมืองมหาสารคามเปิดการอบรมผู้ประกอบการหอพักตามโครงการหอพักสีขาว
24 มิ.ย. 2565

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2565 เวลา 09.00 น. ห้องประชุมเทศบาลเมืองมหาสารคาม ชั้น 2 นางพิชชาภัสร์ ธีรศาสตรานนท์ รองนายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม เป็นประธานเปิดการอบรมผู้ประกอบการหอพัก ตามโครงการหอพักสีขาว เรื่อง การประกอบกิจการหอพัก ตามพระราชบัญญัติหอพัก พ.ศ.2558 โดยมี  ว่าที่ร้อยตรี พัฒนายุทธ เพ็งบุญ ผู้อํานวยการกองสวัสดิการสังคม กล่าวรายงาน  

สืบเนื่องจากเทศบาลเมืองมหาสารคามได้รับการถ่ายโอนภาระกิจการกำกับดูแลหอพักจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2558 ปัจจุบันมีข้อมูลจำนวนหอพักทั้งสิ้น 335 แห่ง แยกเป็นหอพักชาย จำนวน 66 แห่ง หอพักหญิง จำนวน 269 แห่ง เพื่อเป็นการคุ้มครองสวัสดิภาพเยาวชนที่พักในหอพัก และป้องกันการเกิด ปัญหาสังคมในเรื่องต่าง ๆ เช่น ปัญหายาเสพติด ปัญหาการมั่วสุม การดื่ม สุรา จึงจําเป็นอย่างยิ่งจะต้องดำเนินการจัดอบรมผู้ประกอบกิจการหอพัก เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับผู้ประกอบกิจการหอพัก เอกชน ตาม พ.ร.บ.หอพัก 2558 และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง มีการดำเนิน กิจการให้ถูกต้องตามกฎหมายและมีส่วนร่วมในการคุ้มครองพิทักษ์เยาวชน ส่งเสริม สนับสนุน ให้ผู้ประกอบกิจการหอพัก มีความรู้ ความเข้าใจในการประกอบกิจการหอพักที่ถูกต้องตาม พ.ร.บ.หอพัก พ.ศ. 2558 โดยส่งเสริมให้มีการจดทะเบียนหอพักเพิ่มขึ้น เพื่อให้เยาวชนได้พักอาศัยอยู่ในหอพักที่ถูกต้องตาม พ.ร.บ. หอพัก พ.ศ.2558 และเป็นไปตามมาตรฐานหอพักเป็นการคุ้มครองสวัสดิภาพเยาวชนโดยมีผู้เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ประกอบด้วย หัวหน้าส่วนบริหารงานเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล ผู้ประกอบการหอพัก และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งหมด จำนวน 150 คน และ ได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจากสำนักงานอัยการจังหวัดมหาสารคาม และสำนักงานท้องถิ่นจังหวัดมหาสารคาม มาให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมอบรม

ทีมข่าวมหาสารคาม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...