ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จุดประกายศิลป์ยุวศิลปินกระบี่อาร์ทสเปชแอนด์กระบี่ยังเจนเนอร์เรชั่นอาร์ตทิสเอ็กซ์ฮิบิชั่น
20 มิ.ย. 2565

จุดประกายศิลป์ยุวศิลปินกระบี่อาร์ทสเปชแอนด์กระบี่ยังเจนเนอร์เรชั่นอาร์ตทิสเอ็กซ์ฮิบิชั่น 20  มิถุนายนถึง 30 กรกฎาคมที่ศูนย์วัฒนธรรมอันดามัน

 เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2565 เวลา 15.00 นาฬิกา พันตำรวจเอก สมเด็จ สุขการ นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ เป็นประธานมอบเกียรติบัตรให้แก่ยุวศิลปิน และเปิดนิทรรศการกระบี่อาร์ทสเปชแอนด์กระบี่ยังเจนเนอร์เรชั่นอาร์ตทิสเอ็กซ์ฮิบิชั่น ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 มิถุนายน 2565 ถึงวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 ที่ศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมอันดามันจังหวัดกระบี่ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ เป็นการนำเสนอผลงานจิตรกรรม 80 ผลงาน และประติมากรรม 4 ผลงาน 

โดยมีนายสุเทพ จันทระ ที่ปรึกษาชมรมกระบี่อาร์ทสเปช  กล่าวรายงานว่างานดังกล่าวทางชมารมกระบี่อาร์ทสเปช ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม และหอศิลป์อันดามัน ได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการจุดประกายกระบี่ยังอาร์ตทิสเวิร์คช๊อป เมื่อวันที่ 14 – 15 พฤษภาคม 2565 เพื่อเป็นการสร้างและค้นหายุวศิลปิน ที่มีความสามารถทางด้านศิลปะ ที่จะเป็นพลังในการขับเคลื่อนงานศิลปะในจังหวัดกระบี่ ตามวิสัยทัศน์กระบี่เมืองศิลปะ จากการจัดกิจกรรมดังกล่าวมีเยาวชนและบุคคลทั่วไปเข้าร่วม 43 คน และได้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ผู้เข้ารับการอบรมทั้งหมดสามารถสร้างสรรค์งานในลักษณะของตนเองได้

 จากกิจกรรมดังกล่าวจึงได้จัดให้มีการมอบเกียรติบัตรและเปิดงานแสดงนิทรรศการแสดงผลงานของผู้ที่เข้ารับการอบรมขึ้นในครั้งนี้ ร่วมกับทางชมรมกระบี่อาร์ทสเปช โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการขับเคลื่อนจังหวัดกระบี่ให้เป็นเมืองศิลปะ โดยให้ศิลปะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างมูลค่าของสังคม สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเชิงศิลปะ สร้างมูลค่าด้วยการสร้างเรื่องราวให้กับเมืองกระบี่ผ่านงานศิลปะ เพื่อเป็นเวทีให้แก่เยาวชนที่ผ่านการอบรมเป็นการสร้างสัมพันธภาพ และเวทีแห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของศิลปินเยาวชนรุ่นใหม่ และประชาชนผู้เสพงานศิลปะเพื่อพัฒนาคุณค่าของงานศิลปะ สร้างความภาคภูมิใจให้กับตนเองและครอบครัว เพื่อ

โอกาสนี้ พันตำรวจเอก สมเด็จสุขการ นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ กล่าวว่าจังหวัดกระบี่เป็นเมืองศิลปะ 1 ใน 3 จังหวัดของประเทศ ที่ได้รับคัดเลือกจากสำนักงานส่งเสริมศิลปะร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรมเป็นจังหวัดแรกที่จัดงานระดับโลก มหากรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติไทยแลนด์เบียนน่าเร่ ครั้งที่ 1 จราจรมนุษย์โบราณและประติมากรรมปูดำ ที่สร้างการจดจำเป็นแบรนด์มาเก็ตติ้งให้แก่จังหวัดกระบี่ ปัจจุบันภายในเขตเมืองกระบี่มีประติมากรรมมากกว่า 30 ผลงาน และยังมีศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมอันดามันจังหวัดกระบี่ ที่เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านศิลปวัฒนธรรม  มีการจัดนิทรรศการที่มีผลงานของศิลปินแห่งชาติ ศิลปินไทยและศิลปินนานาชาติที่มีชื่อเสียง ซึ่งจะเป็นจุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดกระบี่ได้ในอนาคต

การจัดกิจกรรมครั้งนี้นับว่าเป็นการส่งเสริมให้ยุวศิลปิน ยุวชน และเยาวชน ได้มีพื้นที่แสดงออกถึงงานศิลปะ ทั้งเป็นการส่งเสริมทักษะด้านศิลปะ และที่สำคัญยังเปิดโอกาสให้เยาวชนได้ร่วมแสดงงานร่วมกับศิลปินในชมรมดังกล่าวอีกด้วย

ทีมข่าวกระบี่ 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...