ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าราชการจังหวัดแถลงข่าวเทศกาลกระท้อนหวานของดีเมืองลพบุรีประจำปี 2565
20 มิ.ย. 2565

จังหวัดลพบุรีแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลกระท้อนหวานและของดีเมืองลพบุรี ครั้งที่ 29 ซึ่งเป็นผลไม้ขึ้นชื่อแปรรูปหลายชนิดสร้างรายได้ให้ชาวสวนกระท้อนปีนี้ให้ผลผลิตกว่า 1 พันตัน

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้เป็นประธานในการเปิดงานแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลกระท้อนหวานและของดีเมืองลพบุรี ครั้งที่ 29 ณ สวนกระท้อนหมู่ที่ 13 ตำบลตะลุง อำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ประกอบด้วยอำเภอเมืองลพบุรี เกษตรจังหวัดลพบุรี พาณิชย์จังหวัดลพบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี องค์การบริหารส่วนตำบลตะลุง และตัวแทนชาวสวนกระท้อนตำบลตะลุง โดยมีสื่อมวลชนทุกแขนง ชาวสวนกระท้อน ผู้นำชุมชน ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้

ซึ่งก่อนที่จะมีการแถลงข่าวได้มีการแสดงที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวลพบุรีคือหนุมานชมสวนกระท้อน ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีได้กล่าวถึงว่าในปีนี้กระท้อนลพบุรีให้ผลผลิตกว่า 1 พันตันหรือกว่า 1 ล้านกิโลกรัม สำหรับจังหวัดลพบุรี มีการปลูกกระท้อนกันมากในพื้นที่ตำบลตะลุง โพธิ์เก้าต้น และตำบลงิ้วราย อำเภอเมืองลพบุรี เนื่องจากกระท้อนเป็นพืชที่ชอบดินร่วนปนทรายจะทำให้ผลผลิตออกมาหวานละมุน เป็นที่ต้องการของนักชิม

นอกจากนี้ยังสามารถนำกระท้อนไปแปรรูปได้หลากหลายที่เป็นการถนอมอาหาร อาทิ กระท้อนแช่อิ่ม กระท้อนหยี กระท้อนกวน กระท้อนทรงเครื่อง สำหรับในการจัดงานกำหนดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 22 มิถุนายน ถึง วันที่ 3 กรกฎาคม 2565 ณ ลานหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองลพบุรี โดยมีการจำหน่ายกระท้อนราคาถูกจากสวน การจำหน่ายกระท้อนแปรรูป การจำหน่ายสินค้าเกษตร และสินค้าราคาถูก จึงขอเชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบกินกระท้อนไปซื้อหาเป็นของฝากกันได้ ซึ่งคาดว่าจะทำให้ในปีนี้เกษตรกรชาวสวนกระท้อนจะมีรายได้จากการจำหน่ายกระท้อนได้มากขึ้น

ทีมข่าวลพบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...