ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
อำเภออุ้มผางดีเดย์ เปิดน้ำตก “รูปหัวใจ” ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมความงาม ภายใต้การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์
20 มิ.ย. 2565

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน  2565  นายภูมิรวิชญ์  โชติธนวัฒน์ชัย ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์อุ้มผาง พร้อมด้วย นายไพรัตน์ การะเกดธารา  นายกเทศบาลตำบลแม่จัน นำสมาชิกชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์อุ้มผาง คณะกรรมการป่าชุมชนบ้านกุยเลอตอ หัวหน้าหน่วยงานส่วนราชการอำเภออุ้มผาง  ประชาชนชุมชนต้นน้ำทะเลตำบลแม่จัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดตาก  ร่วมประชุมหารือมาตรการและจัดระเบียบใหม่ในการเปิดให้เที่ยวชมน้ำตก “ ปิ๊ตุ๊โกร “ หรือ “ น้ำตกรูปหัวใจ “ 

นายภูมิรวิชญ์  เปิดเผยว่า   น้ำตก “ ปิตุ๊โกร” น้ำตกตั้งอยู่บนดอยเทือกเขาสามหมื่น ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อ.อุ้มผาง จ.ตาก เป็นน้ำตกที่ได้ขึ้นชื่อถือว่าใหญ่และสูงที่สุดในเมืองไทย ด้วยความสูงกว่า 500 เมตร หรือเกือบสองเท่าของตึกใบหยกน้ำตกปิตุ๊โกร” น้ำตกรูปหัวใจนับเป็นน้ำตกที่อลังการสุดๆ และนอกเหนือจะเป็นน้ำตกที่ยิ่งใหญ่ในไทยแล้ว ที่น้ำตกแห่งนี้ยังเต็มไปด้วยความโรแมนติกด้วย ถ้านักท่องเที่ยวได้มองน้ำตกปิตุ๊โกรจากที่ไกล ๆ จะเห็นน้ำตกแห่งนี้เป็นรูปหัวใจ บางคนจึงเรียกที่นี่ว่า น้ำตกรูปหัวใจน้ำตกปิตุ๊โกร” น้ำตกรูปหัวใจ อยู่ในพื้นที่บ้านกุยเลอตอ ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง จ.ตาก โดยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานตาก โทรศัพท์. 0 5551 4341 – 3 และประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และอนุรักษ์อุ้มผาง โทร.0984561914

นายภูมิรวิชญ์  เปิดเผยอีกว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบปีนี้จะเริ่มเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว น้ำตกปิ๊ตุ๊โกล ตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน 2565  ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2565  มีการจัดโซนนิ่ง  กางเต้นท์ สำหรับผู้ประกอบการ และ นักท่องเที่ยวที่มากันเอง  จัดทำห้องน้ำ ห้องส้วมใหม่ จัดเก็บค่าบริการต่าง ๆ เช่นค่าผ่านทาง  ค่ากางเต้นท์เป็นต้น การจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวต่อคืน และมีการจองล่วงหน้า เป็นต้น  

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...