ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ไทยสร้างไทยจี้สภาเร่งออกกม.ปิดช่องโหว่กัญชาสันทนาการ
19 มิ.ย. 2565

นายประเวศร์ วัลลภบรรหาร เลขานุการคณะกรรมการบริหารพื้นที่ ภาค กทม. พรรคไทยสร้างไทย แสดงความกังวลต่อมาตรการปลดล็อกกัญชาว่า อีกไม่นาน ไทยจะเป็นประเทศที่ปลูกกัญชามากที่สุดในโลกเพราะทุกคนสามารถปลูกได้อย่างเสรี แถมยังมีการแจกฟรีจากรัฐบาลอีกด้วย จึงมีความเป็นห่วงแทนพ่อแม่ผู้ปกครองที่มีลูกเล็กๆยังเป็นเยาวชน อาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไปเสพไปลอง จนกลายเป็นปัญหาครอบครัว ปัญหาสังคมและอาจถึงเสียชีวิตได้ เพราะหาซื้อง่าย ไม่ผิดกฎหมาย ต่อให้มีกฎระเบียบจากกระทรวงสาธารณะสุขออกมาแต่ก็เชื่อว่าจะไม่สามารถควบคุมได้จริง

ดังนั้น จึงขอฝากให้สภาผู้แทนราษฎร ที่ผ่านกฎหมายฉบับนี้ออกมา ได้นำปัญหาเรื่องนี้ เข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร เพื่อปลดความทุกข์ใจของพี่น้องประชาชนโดยด่วน ทั้งนี้ตนไม่ได้ต่อต้านกัญชาเสรี แต่เห็นว่าจำเป็นต้องมีกฎหมายควบคุมให้ชัดเจน อย่างเช่น เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือ บุหรี่ ที่มีมาตรการออกมารองรับ เพื่อไม่ให้ผู้บริโภคกัญชาสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนโดยรวม รวมทั้งจะต้องมีมาตรการติดตามควบคุมดูแลที่ชัดเจนมากกว่านี้ ไม่เช่นนั้นการปลดล็อกกัญชาจะกลายเป็นหลุมดำของเด็กและเยาวชนที่อยู่ในช่วงอยากลองอยากรู้ เมื่อกัญชาสามารถปลูกได้ทุกบ้านมีหรือที่จะไม่มีการนำมาเสพ แม้โรงเรียนจะปลอดกัญชา แต่ที่บ้านกลับปลูกเต็มไปหมด แล้วอย่างนี้จะไม่ให้ผู้ปกครองเป็นห่วงได้อย่างไร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...