ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
"บิ๊กแจ้ส" ยันไม่แจ้งความกร้าวคนทำกับลูกตนให้ระวังตัวไว้ให้ดี ล่าสุดนายกโบว์ลิ่ง อาการดีขึ้น
18 มิ.ย. 2565

จากกรณีที่ ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง หรือนายกโบว์ลิ่ง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด่วน หลังดื่มน้ำแล้วหมดสติ มีอาการวูบ มือเขียว สั่นไม่หยุด นั้นล่าสุดวันนี้(18 มิถุนายน 65) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสัมภาษณ์ พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง (บิ๊กแจ๊ส) นายกองค์การบริหารจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นคุณพ่อของทางด้าน ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง (นายกโบว์ลิ่ง) นายกเทศมนตรีนครรังสิต เพื่อสอบถามถึงอาการว่าเป็นอย่างไรบ้างในตอนนี้

โดยพลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง (บิ๊กแจ๊ส) นายกองค์การบริหารจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่าหลังจากที่รักษาวันแรกนั้นทราบว่าเลือดที่ไปเลี้ยงสมองนั้นขาดจริง ซึ่งจากดูอาการจากเลือดเลือดที่สมองผิดปกติ จึงได้ใช้สมุนไพรรักษาโดยไม่ใช้ทานยาแผนปัจจุบันเลยเพราะทุกอย่างปกติจึงไม่ได้ให้ยา

แต่ตอนนี้เราใช้วิธีรักษาโดยการสกิดเลือดและไขมันที่อุดตันบนใบหน้าหลังและต้นคอออก ซึ่งเลือดที่ออกจะเป็นสีดำคล่ำๆและข้น พอมาวันนี้ที่รักษาครั้งที่ 2 เลือดก็แดงเลือดก็มาเลี้ยงสมองโดยหน้าเขาจะเปลี่ยนจากสีคล้ำเป็นสีแดงแล้วเพราะมีเลือดดีไปเลี้ยงสมองแล้ว ซึ่งคาดว่าคงจะใช้วิธีนี้รักษาอีกเพียงครั้งเดียวก็จะหายแล้ว

สำหรับเรื่องที่มีการสอบถามเข้ามากันจำนวนมากว่าใช้สมุนไพรอะไรรักษาทั้งที่ก่อนหน้านี้รักษาแผนปัจจุบันและตรวจสอบทางการตรวจ MRI ก็แล้วแต่พบว่าอาการปกติ ตนเองก็ขอชี้แจงว่าจากศาสตร์ของเรานั้นมันก็มีสมุนไพรอยู่ชนิดหนึ่งคืออังกาบหนู ซึ่งได้นำอังกาบหนูนั้นให้ลูกชายเคี้ยวพอเคี้ยวไปไม่เกินสิบใบลิ้นเขากลับดำซึ่งมันจะไม่ปกติ เนื่องจากหากใครไม่ถูกสารอะไรเวลาเคี้ยวไปลิ้นก็จะเป็นสีเดิม เพราะหากมีสารพิษเข้าไปในร่างกายก็จะพบว่ายังคงหลงเหลืออยู่ตามลิ้นตามคออย่างแน่นอน

จนกระทั่งมีการปรึกษากับทางด้านอาจารย์ขวัญชัยท่านก็ได้มีการนำยาสมุนไพรนำมาให้ทานพร้อมกับรักษาควบคู่ไปกับวิธีของตนเองเพียง 4 วันลูกชายตนเองก็กลับมาปกติอีกครั้ง โดยขณะนี้เลือดของลูกชายตนเองก็ปกติแต่ว่าทางสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์กำลังดำเนินการแยกสารบางอย่างออกมาจากเลือดคาดว่าคงต้องใช้เวลาประมาณ 7 วันถึงจะรู้ผลแต่หากแยกสารออกมาแล้วไม่พบสารหลงเหลือแล้วก็คงไม่เป็นไรเพราะลูกชายตนเองไม่เป็นไรก็พอ แต่หากว่าตรวจสอบแล้วพบว่ามีสารพิษตนเองก็ยืนยันจะไม่แจ้งความเพราะลูกผมผมดูแลได้แต่ว่าลูกคนที่ทำก็ต้องระวังเช่นกัน

ด้านร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง (นายกโบว์ลิ่ง) นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่าจากที่คุณพ่อรักษาอาการให้ก็รู้สึกหายใจได้สะดวกขึ้นแต่ก็ยังไม่ 100% ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวคงต้องมีมาตรการป้องกันและจัดเวลาพักผ่อนให้เพียงพอ สำหรับพี่น้องประชาชนที่เป็นห่วงตนเองอยู่ในขณะนี้นั้นตนเองก็ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ซึ่งตนเองจะรีบรักษาตัวเองให้หายโดยเร็วเพื่อจะได้กลับไปทำงานเพื้อส่วนรวมให้กับพี่น้องประชาชนให้เร็วที่สุด

ส่วนทางด้าน ครูจงกล ธูปกระจ่าง ซึ่งเป็นคุณย่าของ ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง (นายกโบว์ลิ่ง) นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่าอยากจะให้ทาง ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ระวังตัวมากกว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์นั้นเป็นคนสนุกสนานรักเพื่อนพอเกิดแบบนี้ไม่ควรจะไว้ใจใครโดยเฉพาะเรื่องน้ำดื่มควรจะพกติดตัวไปกินเอง ซึ่งวันนี้เลยแวะมาดูอาการเพราะเป็นห่วงพอเห็นว่าอาการหลานดีขึ้นก็รู้สึกสบายใจ

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...