ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
อุ๊งอิ๊ง นำเพื่อไทยลุยไล่หนูตีงูเห่า จ.ศรีสะเกษ
18 มิ.ย. 2565

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 65 เวลา 08.00 น. ที่ท่าอากาศยานอุบลราชธานี อ.เมือง จ.อุบลราชธานี มวลชนใน จ.อุบลราชธานี จ.ยโสธร จ.อำนาจเจริญ ต่างสวมเสื้อสีแดงครอบครัวเพื่อไทย จำนวนกว่า 2,000 คนมาเฝ้ารอต้อนรับคณะของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดยมี นายเกรียง กัลป์ตินันท์ แกนนำพรรคเพื่อไทย นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ ส.ส.อุบลราชธานี รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยคณะ ส.ส.อุบลราชธานี ส.ส.ยโสธร ส.ส.อำนาจเจริญ ร่วมรอรับ

โดยประชาชนที่มารอต้อนรับต่างชูป้ายที่มีภาพของ น.ส.แพทองธาร และนายพานทองแท้ ชินวัตร สมาชิกพรรคเพื่อไทยและบุตรชายของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะเดียว นายเฉลิมพล นายก อบต.ท่าลาด อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ก็มาต้อนรับด้วย โดยประชาชนต่างให้ความสนใจและเรียกนายเฉลิมพล ที่มารอรับ น.ส.แพทองธาร มาร่วมถ่ายภาพ

นายเฉลิมพล กล่าวว่า ตนมารอต้อนรับ น.ส.แพทองธาร เพราะเหมาะเป็นว่าที่นายกฯ คนใหม่ ทั้งนี้ ตนให้กำลังใจพรรคเพื่อไทยมาตลอด ไม่ว่าจะเปลี่ยนมากี่พรรคแล้ว

จากนั้น เวลา 08.25 น. น.ส.แพทองธาร นายพานทองแท้ ชินวัตร พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยและคณะเดินทางมาถึง นายเกรียง นายวรสิทธิ์และคณะของ ส.ส.ได้มอบเสื้อครอบครัวเพื่อไทยและผูกผ้าขาวม้ารอบเอว น.ส.แพทองธาร และมอบดอกกุหลาบสีแดงเพื่อต้อนรับการมาเยือน จ.อุบลราชธานี เป็นครั้งแรกของหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

โดยทันทีที่ น.ส.แพทองธารเดินทางมาถึง ประชาชนต่างเบียดเข้ารุมเพื่อมอบดอกไม้และ ประชาชนบางคนถึงกับหลั่งน้ำตาและส่วนใหญ่ส่งเสียง “ครอบครัวเพื่อไทย” เสียงดังก้องสนามบินอุบลฯ

นายเกรียง กล่าวว่า ตั้งใจมารับคณะของหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เมื่อพี่น้องประชาชนรู้ก็มารอรับถึงสนามบินอุบลราชธานี และประชาชนก็มาซื้อเสื้อครอบครัวเพื่อไทย สีแดงมาสวมใส่เพื่อต้องการมารอเจอหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดยการมาครั้งนี้ของ น.ส.แพทองธารทำให้ประชนชนมีความหวังเพราะ 8 ปีที่ผ่านมา ประชาชนรู้สึกแย่ พอหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยมาก็แล้วมีความหวัง

นายเกรียง กล่าวอีกว่า ถ้ามีการเลือกตั้งเร็วก็จะดีขึ้น แน่นอน จ.อุบลราชธานี จ.ยโสธร จ.อำนาจเจริญ มีความพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง โดยยืนยันพรรคเพื่อไทยมีทีมผู้สมัคร ส.ส.ลงเลือกตั้งทันที

ด้านนายวรสิทธิ์ กล่าวว่า การมาของ น.ส.แพทองธารยังเป็นการประกาศให้รู้ว่าพร้อมที่จะมีการเลือกตั้งแล้ว ทางน.ส.แพทองธาร ลงพื้นที่ครั้งนี้ คนอุบลฯ รู้ดีว่าเป็นครอบครัวใหญ่ที่อบอุ่นไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิกพรรคก็ได้ และคนอุบลฯ มั่นใจพรรคเพื่อไทยมาตลอด

เมื่อถามว่า น.ส.แพทองธาร เหมาะที่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่ นายวรสิทธิ์ กล่าวว่า “ผมไม่รู้ว่า น.ส.แพทองธารคิดไหม แต่เราหวังให้ น.ส.แพทองธาร เหมาะเป็นนายกฯให้เรา เพราะเราไม่มีที่พึ่งแล้ว ถ้าเป็นแคนดิเดตนายกฯ จะเหมาะสมในการแก้ไขวิกฤตมาก”

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...