ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
ผบ.กกล.สุรนารีมอบบ้านและรถวีลแชร์ผู้ยากไร้ถวายเป็นพระราชกุศลฯ
18 มิ.ย. 2565

ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี มอบบ้านโครงการ “กองทัพบกสร้างบ้านทั่วไทย ถวายเป็นพระราชกุศล” พร้อมมอบรถเข็นวีลแชร์ ให้กับผู้สูงอายุและพิการทุพพลภาพ ในพื้นที่ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.65 พลตรี วีระยุทธ รักศิลป์ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี เป็นประธานในพิธีมอบบ้าน ตามโครงการ “กองทัพบกสร้างบ้านทั่วไทย ถวายเป็นพระราชกุศล” ที่กองกำลังสุรนารี โดย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 จัดกำลังพลชุดช่าง ร่วมกับประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ เข้าดำเนินการช่วยเหลือก่อสร้างบ้านใหม่ ให้กับครอบครัวของ นายแซม ศรีจันทร์ อายุ 72 ปี กับนางเรียง ศรีจันทร์ อายุ 76 ปี สองสามีภรรยา ที่บ้านเลขที่ 28/1 หมู่ที่ 2 บ้านโคกเฟือง ต.สำโรงใหม่ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น

พร้อมกันนี้ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี ยังได้มอบรถเข็นวีลแชร์ให้กับผู้สูงอายุ และผู้พิการทุพพลภาพ ในพื้นที่ อ.ละหานทราย อีกจำนวน 5 คัน เพื่อช่วยเหลือและส่งเสริมคุณภาพชีวิต ของผู้สูงอายุและผู้พิการทุพพลภาพให้ดีขึ้น และสามารถใช้รถเข็นวีลแชร์ในการดำรงชีวิตประจำวัน สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้สำหรับการมอบบ้านหลังใหม่ ในโครงการ “กองทัพบกสร้างบ้านทั่วไทย ถวายเป็นพระราชกุศล” ที่กองกำลังสุรนารี โดยกำลังพลชุดช่าง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 และประชาชนจิตอาสา ได้ร่วมกันก่อสร้างขึ้น มอบให้กับครอบครัวของ นายแซม กับนางเรียง สองตายายในครั้งนี้ เนื่องจากทั้งสองตายายมีฐานะยากจน และไม่ได้ประกอบอาชีพ เนื่องจากมีอายุมากแล้ว อาศัยรายได้จากเงินเบี้ยสูงอายุคนละ 700 บาทต่อเดือน ในการดำรงชีพ ประกอบกับบ้านพักอาศัยเดิมมีสภาพเก่า และทรุดโทรมเป็นอย่างมาก ทำให้มีสภาพความเป็นอยู่ และคุณภาพชีวิตที่ค่อนข้างลำบาก 

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 จึงได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวของผู้ยากไร้ รวมถึงเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ ของครอบครัวผู้ยากไร้ให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยได้มีการประสานความร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ เข้ามาดำเนินการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ พร้อมพัฒนาระบบสาธารณูปโภคในบ้าน โดยคุณแม่ นฤมล คมวีระวงศ์ เป็นผู้สนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้าง ,ร้านสำราญเฟอร์นิเจอร์ สนับสนุนงบประมาณติดตั้งระบบไฟฟ้าภายในบ้าน และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 ได้สนับสนุนวัสดุการก่อสร้าง และจัดกำลังพลชุดช่างของหน่วย เข้าดำเนินการก่อสร้างจนแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย และได้จัดพิธีส่งมอบบ้านดังกล่าว

ทีมข่าวบุรีรัมย์
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...