ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
อำเภอกันทรลักษ์ เตรียมจัดงาน “เทศกาลผลไม้และของดีกันทรลักษ์”
18 มิ.ย. 2565

อำเภอกันทรลักษ์ เตรียมจัดงาน “เทศกาลผลไม้และของดีกันทรลักษ์” เพื่อส่งเสริมการตลาดช่วยเกษตรกร และส่งเสริมการท่องเที่ยว 

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 มิ.ย. 65 ที่สวนทุเรียนภูเขาไฟ ไร่วรปัชญ์ เลขที่ 125 บ้านชำม่วง หมู่ 5 ต.ชำ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ พร้อมด้วย นางนุชสุดา เหลืองสกุลไทย นายกกิ่งกาชาด อ.กันทรลักษ์ นายศักดิ์สิน กุลบุตรดี สสอ.กันทรลักษ์ ในฐานะนายกสโมสรโรตารีกันทรลักษ์ พ.ต.อ. นรินทร์ บุพตา ผกก.สภ.กันทรลักษ์ และนายถวัลย์ สามทอง เกษตร อ.กันทรลักษ์ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลผลไม้และของดีกันทรลักษ์ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-29 มิ.ย. 65 มีสื่อมวลชนทุกสำนักเข้ารับฟังการแถลงข่าว ท่ามกลางการเฝ้าระวังป้องกันโควิด-19 ตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ซึ่งก่อนหน้านั้น นายอำเภอกันทรลักษ์ได้นำนักปั่นจักรยานร่วมกันปั่นออกจากหน้าที่ว่าการ อ.กันทรลักษ์ไปตามเส้นทางผ่านสวนผลไม้หลายหมู่บ้านไปจนถึงจุดแถลงข่าว 

     นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์  กล่าวว่า ทุเรียนภูเขาไฟอำเภอกันทรลักษ์ มีอัตลักษ์ของ   เนื้อทุเรียนกรอบนอก นุ่มใน หอมละมุนลิ้น กลิ่นไม่ฉุน เส้นใยละเอียด รสชาติมันค่อนข้างหวาน การปลูกที่ได้มาตรฐาน GAP และได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) เกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนภูเขาไฟที่ได้ขึ้นทะเบียนกับเกษตรอำเภอกันทรลักษ์ มีจำนวนประมาณ 1,500 ราย ทุเรียนภูเขาไฟที่ให้ผลผลิตในปีนี้ประมาณ 3,900 ไร่ โดยเฉลี่ยให้ผลผลิตประมาณไร่ละ 1,300 กิโลกรัม ซึ่งจะได้ผลผลิตรวมประมาณ 4,500 ตัน คิดราคาขายประมาณ 150-200 บาท คาดว่าจะมีเงินรายได้จากการขายทุเรียนภูเขาไฟเข้าสู่เกษตรกรอำเภอกันทรลักษ์ประมาณ 580 ล้านบาท    

     “ทุเรียนภูเขาไฟกันทรลักษ์ จะออกสู่ตลาดมากที่สุดช่วงกลางเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป และนอกจากจะมีทุเรียนภูเขาไฟแล้ว อำเภอกันทรลักษ์ยังมีผลไม้อย่างอื่น เช่น เงาะ มังคุด ลองกอง อำเภอกันทรลักษ์จึงได้กำหนดจัดงานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอกันทรลักษ์ระหว่างวันที่ 20-29 มิ.ย. 2565 นี้ ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ เพื่อส่งเสริมการตลาด และส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอกันทรลักษ์และจังหวัดศรีสะเกษ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนคนไทยและนักท่องเที่ยวทั่วประเทศมาเยี่ยมชม ชิมและซื้อทุเรียนภูเขาไฟ อ.กันทรลักษ์ นักท่องเที่ยวยังจะได้เที่ยวชมทิวทัศน์บนจุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ซึ่งมีทะเลหมอก มีตะวันขึ้นสามแผ่นดิน โดยตะวันขึ้นจากฝั่งประเทศ สปป.ลาว ผ่านเข้ามาในประเทศราชอาณาจักรกัมพูชา และเข้ามาประเทศไทย ชมภาพแกะสลักนูนต่ำซึ่งเป็นภาพประวัติศาสตร์ อายุกว่า 1,500 ปี ชมสถูปคู่ และปราสาทโดนตวล โบราณสถานที่ทรงคุณค่าด้วย” นายสุกิจ กล่าว.

ทีมข่าวศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...