ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
อบต.น้ำหมาน จัดงานประชาสัมพันธ์สับปะรดไร่ม่วงเมืองเลย
18 มิ.ย. 2565

     เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 17 มิ.ย.65 ณ ตลาดผลไม้บ้านไร่ม่วง ถนนเลย-ด่านซ้าย อ.เมืองเลย จ.เลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานเปิดงานโครงการประชาสัมพันธ์สับปะรดไร่ม่วงเมืองเลย ประจำปี 2565 ครั้งที่ 16 มีหัวหน้าส่วนราชการ เกษตรกร และประชาชน ร่วมงานในพิธีจำนวนมาก

     นายประวิน อินทะบุญศร นายก อบต.น้ำหมาน กล่าวว่า สับปะรดบ้านไร่ม่วง เป็นผลผลิตทางการเกษตรที่สำคัญของตำบลน้ำหมาน  มีความโดดเด่นด้านรสชาติ ที่มีความหอม หวาน ฉ่ำ กรอบ ไม่กัดลิ้น เป็นที่นิยมของผู้บริโภคในปัจจุบัน อบต.น้ำหมาน ได้เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าว ได้ส่งเสริมให้เป็นสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์โอท็อป (OTOP) โดยได้รับการคัดสรรเป็นสุดยอด หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ในระดับ  4 ดาว ปัจจุบันมีเกษตรกรปลูกสับปะรดไร่ม่วง ยึดเป็นอาชีพหลักและอาชีพเสริม จำนวน 1,102  ราย มีพื้นที่ปลูกทั้งสิ้น จำนวน  610 ไร่ เกษตรกรมีรายได้ ต่อปี จำนวนกว่า 30 ล้านบาท เฉลี่ยต่อไร่ ๆ ละ 50,000 บาท

    และเป็นการยกระดับคุณภาพของผลผลิต และส่งเสริมการแปรรูปสินค้าภาคเกษตร ให้ได้มาตรฐาน อบต.น้ำหมาน ร่วมกับอำเภอเมืองเลย จัดทำ "โครงการจัดงานประชาสัมพันธ์สับปะรดไร่ม่วงเมืองเลย ประจำปี 2565 ครั้งที่ 16 “เพื่อส่งเสริมการตลาด ยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ OTOP สับประรดไร่ม่วงให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย เพื่อส่งเสริมการประชาสัมพันธ์สับปะรดไร่ม่วงเมืองเลย ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย เพื่อพัฒนาคุณภาพ ยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ OTOP ให้พร้อมขาย สร้างรายได้มากขึ้น เพื่อส่งเสริมอาชีพการปลูกสับปะรดไร่ม่วงของเกษตรกรให้เป็นอาชีพหลักที่ยั่งยืน  เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนดำเนินชีวิตตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง . เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกของประชาชนในกรรักษาอัตลักษณ์ของท้องถิ่น

ทีมข่าวเลย

 

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...