ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
คึกคักไทรโยค เมืองไม้ผล มนต์เสน่ห์แห่งขุนเขา และงานแสดงผลิตภัณฑ์ชุมชนจังหวัดกาญจนบุรี” 17-19 มิ.ย.65
18 มิ.ย. 2565

มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี โดยคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสถาบันวิจัยและพัฒนาร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดงาน “ไทรโยคเมืองไม้ผล มนต์เสน่ห์แห่งขุนเขา และงานแสดงผลิตภัณฑ์ชุมชนจังหวัดกาญจนบุรี” ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 17 – 19 มิถุนายน 2565

วันที่ 17 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดพุตะเคียน ตำบลท่าเสา อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี โดยคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสถาบันวิจัยและพัฒนาร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดงานงาน “ไทรโยคเมืองไม้ผล มนต์เสน่ห์แห่งขุนเขา และงานแสดงผลิตภัณฑ์ชุมชนจังหวัดกาญจนบุรี” ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 17 – 19 มิถุนายน 2565 โดยนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ประธานกล่าวเปิดงาน ผศ.ดร.พจนีย์  สุขชาวนา  รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี กล่าวรายงาน รศ.ดร.ณรงค์ อยู่ถนอม นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฎกาญจนบุรี กล่าวต้อนรับ พร้อมด้วย ผศ.จรายุทธ ประทีปวรกาญจน์ ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี โดยมีนายผกายเนติ์ เล่งอี้ พาณิชย์จังหวัดกาญจนบุรี ส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้นำท้องถิ่น แขกผู้มีเกียรติร่วมงานจำนวนมาก

สำหรับงาน “ไทรโยคเมืองไม้ผล มนต์เสน่ห์แห่งขุนเขา และงานแสดงผลิตภัณฑ์ชุมชนจังหวัดกาญจนบุรี” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ภายใต้การดำเนินงานโครงการยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น เพื่อตอบสนองพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  รัชกาลที่ ๑๐ ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนในพื้นที่ ด้วยหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงนำไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน โดยการนำศาสตร์หรือองค์ความรู้ของมหาวิทยาลัยมาให้บริการวิชาการ พัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่ประชาชนในท้องถิ่น ผสมผสานกับภูมิปัญญาท้องถิ่น และองค์ความรู้ของชุมชน โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน University as a Marketplace ด้วยการกระตุ้นเศรษฐกิจรากหญ้าโดยเน้นการส่งเสริมธุรกิจ ในชุมชนหรือวิสาหกิจชุมชนให้มีรายได้เป็นของตนเอง สามารถพึ่งพาตนเองได้ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วยการนำศาสตร์ องค์ความรู้ ภูมิปัญญา และทรัพยากรท้องถิ่น มาใช้ในการแก้ไขปัญหาตามความต้องการของท้องถิ่นมุ่งให้ความสำคัญกับการสร้างนวัตกรรมด้านการพัฒนาท้องถิ่น ครอบคลุมต่อการพัฒนาศักยภาพและยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น ให้สามารถแข่งขันเป็นที่ยอมรับ และสร้างรายได้เพิ่มขึ้นให้กับเกษตรกรและชุมชนได้อย่างยั่งยืนและมั่นคง

กิจกรรมภายในงาน “ไทรโยคเมืองไม้ผล มนต์เสน่ห์แห่งขุนเขา และงานแสดงผลิตภัณฑ์ชุมชนจังหวัดกาญจนบุรี” มีการจำลองตลาดผลไม้ประจำท้องถิ่น ยกมาให้ประชาชนได้เที่ยวชมงานและเลือกซื้อมากมาย ทั้งนี้ยังมีการจัดจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนตามอัตลักษณ์ของแต่ละชุมชนในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อเป็นการส่งเสริมความเข้มแข็งของชุมชนในการเพิ่มช่องการตลาด สร้างมูลค่าเพิ่มในการต่อยอดผลิตภัณฑ์ และยกระดับรายได้ให้กับชุมชนฐานรากด้วยองค์ความรู้ของทางมหาวิทยาลัย


 

ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...