ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายก ทต.คลองลาน เร่งกำจัดแหล่งยุงในเขตพื้นที่ตำบลคลองลานพัฒนา
16 มิ.ย. 2565

     เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 15 มิ.ย.65 ที่ศูนย์หัตถกรรมเครื่องเงินชาวเขาหมู่ 9 บ้านคลองเตย ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม  เทศบาลตำบลคลองลานพัฒนา  ได้ดำเนินการจัดโครงการรณรงค์กำจัดลูกน้ำยุงลายและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย เพื่อป้องกันโรคไข้เลือดออก 

โดยมี ดร.วิทยา  ทัศนไพบูลย์ นายกเทศมนตรีตำบลคลองลานพัฒนา เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการรณรงค์กำจัดลูกน้ำยุงลายและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายมีนายสมเกียรติ ฤทธิ์เสือ ปลัดเทศบาลตำบลคลองลานพัฒนา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วยนางวารี ฤทธิ์อำไพ สมาชิกสภาเทศบาลเขต 1 โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทั้ง 4 แห่ง เจ้าหน้าที่เทศบาลและอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านคลองเตย คณะครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านคลองเตย และประชาชนหมู่ 9 เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้       

         ทั้งนี้เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามแนวทางที่วางไว้ เทศบาลตำบลคลองลานพัฒนา จึงได้ทำบันทึกข้อตกลงร่วมกับ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทั้ง 4 แห่ง โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อดำเนินการควบคุมโรคไข้เลือดออกได้ทันเหตุการณ์เพื่อทำลายแหล่งเพาะพันธุ์และภาชนะเสี่ยงในชุมชน โรงเรียน วัดที่เป็นแหล่งรังโรคเพื่อประชาสัมพันธ์สถานการณ์และให้ความรู้ประชาชนเพื่อลดอัตราป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก ในเขตเทศบาลตำบลคลองลานพัฒนาต่อไป

ทีมข่าว จ.กำแพงเพชร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...