ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์จัดพิธีมอบเงินและสิ่งของพระราชทานให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย
16 มิ.ย. 2565

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์จัดพิธีมอบเงินและสิ่งของพระราชทานให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย ในพื้นที่อำเภอเมืองศรีสะเกษจังหวัดศรีสะเกษ 

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 15 มิ.ย. 65 ที่บ้านเลขที่ 54 บ้านโนนหุ่ง หมู่ที่ 4 ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญเงินและสิ่งของพระราชทานไปมอบให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และ เป็นขวัญกำลังใจแก่ครอบครัวผู้ได้รับความเสียหาย โดยมีนายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีมอบเงิน และ สิ่งของพระราชทานแก่นายคำภา  จิตสมัคร อายุ 67 ปี  เป็นเจ้าของบ้านและเป็นข้าราชการบำนาญ รายได้ประมาณ 40,000 บาทต่อเดือน บ้านหลังดังกล่าวมีคนพักอาศัยอยู่ด้วยกัน จำนวน 2 คน โดยเหตุอัคคีภัยเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2565  เวลา 21.30 - 23.50 น. ทำให้บ้านเรือนที่อยู่อาศัยประจำได้รับความเสียหายทั้งหลัง รวมทรัพย์สินอื่น ๆ ด้วย  ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือ ผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด  มูลค่าความเสียหาย 1,580,000.- บาท การได้รับเงินและสิ่งของพระราชทานในครั้งนี้ นำความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้  

    โอกาสนี้ หน่วยงานราชการและฝ่ายท้องที่ท้องถิ่น อาทิเช่น สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ  ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดศรีสะเกษ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ ชมรมนุ่งผ้าไทยใส่บาตรจังหวัดศรีสะเกษ ที่ว่าการอำเภอเมืองศรีสะเกษ และ อบต.โพธิ์ ได้ร่วมกันมอบเงินและเครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆ เพื่อบำรุงขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบภัยในครั้งนี้อีกด้วย.


 

ทีมข่าวศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...