ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
เปิดโครงการ อุ่นใจประกันภัยกับ ธ.ก.ส. สร้างเสริมภูมิคุ้มกันแก่เกษตรกรโดยใช้แอปพลิเคขั่น
15 มิ.ย. 2565

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 15 มิ.ย.65 นายไพศาล หงส์ทอง ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) เป็นประธานเปิดโครงการ อุ่นใจประกันภัยกับ ธ.ก.ส.สร้างเสริมภูมิคุ้มกันแก่เกษตรกร โดยใช้แอปพลิเคชั่น BAAC lnsuri และมะลิช้อน ณ โรงแรมพิมายอินน์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา โดยมี นายเศรษฐี แพรกนที ปลัดอาวุโส อ.พิมาย กล่าวต้อนรับ นายทวีจารุพิสิฐ ไพบูลย์ รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) จ.นครราชสีมา กล่าวรายงาน

     ในปีการผลิต 2565นี้ ธ.ก.ส.มุ่งดำเนินงานเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในการสร้างภูมิคุ้มกันและบริหารจัดการความเสี่ยงด้านการผลิต โดยใช้การประกันภัยข้าวนาปีและข้าวโพดเลี่ยงสัตว์เป็นเครื่องมือคุ้มครองความเสียหายจากกรณีเกิดภัยธรรมชาติ และมีเป้าหมายในการทำประกันภัยบนพื้นที่การเกษตรทั่งประเทศกว่า 30 ล้านไร่ ผ่านแอปพลิเคชั่น     BAAC lnsuri โดยเกษตรกรสามารถตรวจสอบสิทธิการทำประกันภัยและซื้อประกันภัยเพิ่มเติม ผ่านทางแอปพลิเคชั่นของ ธ.ก.ส.กรณีเกิดภัยพิบัติสามารถโหลดแอปพลิเคชั่น มะลิช้อน

     ด้าน นายไพศาล หงส์ทอง กล่าวว่ารัฐบาลโดยกระทรวงการคลังร่วมกับ ธ.ก.ส. และภาคีเครือข่ายพร้อมที่จะเข้าไปสนับสนุนร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ภาค 4 นครราชสีมา บริษัท อินพิวส์ จำกัด และภาคีเครือข่ายต่างๆในพื้นที่จัดกิจกรรมเปิดตัวแนะนำ แอปพลิเคชั่นและมะลิช้อน แก่เกษตรกรในเขต อ.พิมายและใกล้เคียง และลงทุนกับผู้ประกอบการที่เป็น รายอื่นๆที่มีอุดมการณ์ในการพัฒนาภาคเกษตร มีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมายกระดับการผลิตและเป็นหัวขบวนในการนำการเปลี่ยนแปลงให้กับคนในชุมชน หรือเป็นกลุ่มวิสาหกิจ ที่มีการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลถูกต้องตามกฎหมาย มีนวัตกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับภาคการเกษตร มีโครงการวิจัยที่ได้รับทุนจากหน่วยงาน ต่างๆ รวมถึงมีแผนธุรกิจที่มีความเหมาะสมตามคุณลักษณะและก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาศักยภาพชุมชนในแต่ละภูมิภาค อันจะส่งผลต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกร นายไพศาล กล่าว

ทีมข่าวนครราชสีมา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...