ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ฝนตกหนักต่อเนื่อง อากาศชื้นอบอ้าวเกิดทะเลหมอกที่สวยงามบนจุดชมวิวผามออีแดง
15 มิ.ย. 2565

ฝนตกหนักต่อเนื่อง อากาศชื้นอบอ้าวเกิดทะเลหมอกที่สวยงามบนจุดชมวิวผามออีแดง เชิญนักท่องเที่ยวเที่ยวชมช่วงงานเทศกาลผลไม้และของดีกันทรลักษ์ 

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 15 มิ.ย. 65 ตามที่ร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา ภาคเหนือตอนบน สู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศลาวตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อนยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย จึงทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางแห่ง

    จากสภาพอากาศดังกล่าว ทำให้จังหวัดศรีสะเกษเกิดฝนตกทั่วทุกพื้นที่ โดยเฉพาะบนเทือกเขาพนมดงรักชายแดนไทย-กัมพูชาด้านเขาพระวิหารหลังจากฝนตกหนักต่อเนื่องแล้ว ส่งผลให้อากาศร้อนชื้น จึงเกิดทะเลหมอกที่สวยงามขึ้นที่จุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เนื่องจากเป็นวันทำงานจึงไม่มีนักท่องเที่ยวขึ้นชมทะเลหมอก และทิวทัศน์ตะวันขึ้นสามแผ่นดินที่สวยงาม

     นายสุกิจ  เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ เปิดเผยว่า อำเภอกันทรลักษ์กำหนดจัดงานเทศกาลผลไม้และของดีอำเภอกันทรลักษ์ ปี 2565 ขึ้นระหว่างวันที่ 20-29 มิ.ย. 65 ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ โดยจะมีพิธีเปิดงานในวันที่ 24 มิ.ย. 65 และวันที่ 18 มิ.ย. 65 ขอเชิญประชาชนชาวศรีสะเกษและนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศร่วมปั่นจักรยาน “เทศกาลผลไม้และของดีอำเภอกันทรลักษ์” ซึ่งเส้นทางการปั่นจะไปตามเส้นทางหมู่บ้านต่างๆ ไปชมสวนและชิมผลไม้นานาชนิด โดยเฉพาะทุเรียนภูเขาไฟ รับสมัครร่วมปั่นจักรยานได้จนถึงวันที่ 16 มิ.ย. นี้ ค่าลงทะเบียน 100 บาท มีอาหารและเป็นค่าชิมทุเรียน.

ทีมข่าวศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...