ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
วัดไผ่จระเข้ เปิดลอดโบสถ์ ไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ
12 มิ.ย. 2565

วัดไผ่จระเข้ ยกโบสถขึ้น 2 เมตรหนีน้ำ เปิดลอดโบสถ์เสริมดวงชะตา พร้อมขอพรโชคลาภ องค์ท้าวเวสสุวรรณที่วัดไผ่จระเข้ ตำบลไทรงาม อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม พระครูใบฏีกาประจักษ์ ธนปัญโญ เจ้าอาวาสวัดไผ่จระเข้ เป็นประธานในพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ และประกอบพิธีปฐมฤกษ์ ให้ญาติโยมได้ลอดโบสถ์หลังจากบูรณะยกโบสถ์ขึ้นหนีน้ำท่วม 

พระครูใบฏีกาประจักษ์ เปิดเผยว่า จากเมื่อปี 2554 ได้เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ในพื้นที่อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ทำให้วัดไผ่จระเข้ถูกน้ำท่วมย่างหนัก โดยเฉพาะรอบบริเวณพระอุโบสถ น้ำได้ท่วมสูงถึง 40-50 เซนติเมตร จึงได้มีการประชุมหารือกับคณะกรรมการเพื่อจะบูรณะยกโบสถ์ให้สูงขึ้นถึง 2 เมตร เพราะเกรงน้ำจะท่วมอีก ทั้งนี้ ถือเป็นฤกษ์ดีหลังจากยกโบสถเสร็จ จึงเปิดให้ญาติโยมได้ลอดโบสถ์ เพราะโอกาสเช่นนี้จะไม่มีบ่อยๆ เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งก่อนจะลอดโบสถ์ จะต้องลอดท้องช้างก่อนที่ทางวัดได้จัดสร้างไว้ให้ จึงฝากบอกบุญญาติโยมที่มีความศรัทธาในศาสนาพุทธก็มาทำบุญลอดโบสถ์ที่วัดได้ และหากมีความความเชื่อองค์ท้าวเวสสุวรรณก็มาขอพรขอโชคได้ในครั้งนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...