ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อบต.นาบ่อคำ “มอบถังรองรับขยะมูลฝอย”สร้างวินัย เสริมสิ่งแวดล้อมเพื่อคุณภาพชีวิตชุมชน
11 มิ.ย. 2565

     “บ้านเมืองน่าอยู่ ประชาชนมีสุข” เป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินงานตามแนวนโยบายขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้เล็งเห็นความสำคัญถึงการบริหารจัดการชุมชนให้เป็นเมืองน่าอยู่ อันจะส่งผลถึงการส่งเสริมคุณภาพชีวิตแก่ประชาชนในท้องถิ่นนั้นๆ 

          องค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชรเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีพื้นที่รับผิดชอบกว่า 1แสนไร่ กรือ 187.50 ตร.กม.ประชากรกว่า4,700 ครัวเรือน ซึ่งถือว่าเป็นท้องถิ่นที่มีพื้นที่จำนวนมากที่จะต้องวางแผนร่วมกัน บริหารจัดการเชิงพื้นที่ให้เกิดประโยชน์และมีคุณค่ามากที่สุดในทุกด้าน รวมถึงการรักษาความสะอาดและรักษาสภาพแวดล้อม

          และเมื่อเร็วนี้ นายสุภวัฒน์ สมหารวงค์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร และนางสาวหยก วงษ์สาจุ้ย รองนายกองค์บริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ ได้มอบถังรองรับขยะให้ สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลนำไปมอบให้ประชาชนที่ยื่นคำร้องขอรับถังขยะมูลฝอย พร้อมได้ทำการมอบให้ทั้ง 25 หมู่บ้าน ในตำบลนาบ่อคำ เพื่อเป็นการสร้างวินัยในการทิ้งและคัดกรองขยะได้อย่างถูกวิธี พื้นที่ในหมู่บ้าน  ชุมชนจะมีความสะอาดเพิ่มขึ้น 

          ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ จะได้มีการจัดเก็บขยะ โดยรถรถจัดเก็บจำนวน2คัน เจ้าหน้าที่ทำงานทุกวัน ในการบริการประชาชน แบ่งการจัดเก็บเป็นหมู่บ้าน และนำไปทิ้งที่ หนองปลิง   นอกจาก ถุงขยะนี้แล้ว ยังทำจุดแยกขยะอันตราย ให้ชาวบ้านในหมู่บ้านได้ทิ้งอย่างถูกวิธีอีกด้วย

ทีมข่าว จ.กำแพงเพชร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...