ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เทศบาลนครหาดใหญ่ ผนึกรัฐ - เอกชน ปลุกพลังฟื้นเมือง
10 มิ.ย. 2565

พลตำรวจโท สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ในห้วงที่ผ่านมา ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะเมืองหาดใหญ่ ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองเศรษฐกิจหลักของภาคใต้ ประกอบกับปัจจุบันสถานการณ์โควิด-19 มีสัญญาณที่ดีขึ้น จึงได้แต่งตั้งคณะทำงานฝ่ายเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวขึ้นมาเฉพาะกิจ เพื่อเร่งการขับเคลื่อนแผนงานกระตุ้นการท่องเที่ยวอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีนายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เขตภาคใต้ ร่วมขับเคลื่อนงานด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของเทศบาลนครหาดใหญ่ โดยทางเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้ร่วมกับทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เตรียมจัดกิจกรรมปลุกเมืองหาดใหญ่ ภายใต้ยุทธศาสตร์ “Power of Hatyai” พลังแห่งหาดใหญ่หนึ่งเดียว เพื่อเตรียมความพร้อมเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ

ด้าน นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เขตภาคใต้ กล่าวว่า ทุกภาคส่วนร่วมกันปลุกเมืองหาดใหญ่ให้ฟื้นคืนความคึกคักในฐานะหัวเมืองเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวหลัก ภายใต้ยุทธศาสตร์ “Power of Hatyai” หรือพลังแห่งหาดใหญ่หนึ่งเดียว โดยเน้นกิจกรรมสร้างสีสันของเมือง นำร่องด้วยการเปิดตัวแคมเปญท่องเที่ยว ภายใต้กิจกรรม 3 ส. “สร้าง-สาน-เสริม” เริ่มจากการสร้างกิจกรรมใหม่ ๆ สานต่อความร่วมมือเป็นหนึ่งเดียว พร้อมเสริมจุดแข็งสู่จุดขาย ลดจุดอ่อน ซึ่งกำหนดให้ทุกกิจกรรม พร้อมทำทันทีในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ทั้งนี้ เชื่อว่าการจัดกิจกรรมต่าง ๆ จะช่วยสร้างแรงกระตุ้นให้เกิดการรับรู้ในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติได้มากขึ้น เกิดภาพลักษณ์ที่ช่วยฟื้นความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวหาดใหญ่มากขึ้น

สำหรับกิจกรรมปลุกเมืองหาดใหญ่ ภายใต้ยุทธศาสตร์ “Power of Hatyai” พลังแห่งหาดใหญ่หนึ่งเดียว กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 18-19 มิถุนายน 2565 นี้ เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ ถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยในวันที่ 18 มิถุนายน 2565 พบกับงานแถลงข่าวเปิดโครงการกับศิลปินเปิดเมืองคนแรก "เด็กหาดใหญ่" ใบเตย อาร์สยาม ส่วนในวันที่ 19 มิถุนายน 2565 มาร่วมชิมช้อปกับ Walking Street และ Food Truck ได้เวลา "รวมพลังชาวหาดใหญ่" เปิดบ้านเปิดเมือง “Power of Hatyai” วันที่ 18-19 มิถุนายน 2565 ณ ถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...