ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สภ.บ้านท่าเลื่อนนำร่องโครงการขับขี่ปลอดภัยสวมหมวกนิรภัยทำ พรบ.100%
09 มิ.ย. 2565

     พ.ต.อ.สมยา  ด้วงเล็ก ผกก.สภ.บ้านท่าเลื่อน ร่วมกับ องค์การบริการส่วนตำบลแหลมกลัด ร่วมจัดโครงการขับขี่ปลอดภัยสวมหมวกนิรภัยทำ พรบ.ร้อยเปอร์เซ็นต์ ให้กับประชาชนที่อยู่ในเขตรับผิดชอบ 3 ต.บล 21 หมู่บ้าน  คือ ตำบลแหลมกลัด ตำบลชำราก และตำบลตะกาง อ.เมือง จ.ตราด เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน โดย สภ.บ้านท่าเลื่อนนำร่องก่อนในพื้นที่จังหวัดตราด โดยมีถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3 (สุขุมวิท) รวมระยะทาง 38 กม.และมีถนนทางหลวงชนบทจำนวน 3 สาย โดยเฉพาะถนนสายหลักได้มีการปรับปรุงขายเส้นทางเป็น 4 เลน อีกทั้งสภาพในปัจจุบันมีการเพิ่มขึ้นของปริมาณรถยนต์ และรถจักรยานยนต์เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ซึ่งนับวันมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น เพราะสะดวกในการเดินทางมีความรวดเร็ว อีกทั้งรถจักรยานยนต์ที่นำมาใช้ในการขับขี่เดินทางส่วนมากผู้ขับขี่ไม่สวมหมวกนิรภัย เวลาเกิดอุบัติเหตุทำให้เกิดความสูญเสีย การเสียชีวิต พิการ ต่อร่างกาย

ผู้กำกับ สภ.บ้านท่าเลื่อนจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยของผู้ขับขี่ เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดความสูญเสียบนท้องถนน และเป็นการสร้างจิตสำนึกและวินัยจราจรในการขับขี่ และเป็นต้นแบบในการปฏิบัติตามกฏหมายจราจรอย่างเคร่งครัด ให้ประชาชนสมหมวกนิรภัย และทำ พรบ.รถจักรยานยนต์ร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยมีบริษัทประกันกลางนำหมวกนิรภัยมาจำหน่ายในราคา 99 บาท และบริการต่อ พรบ.รถจักรยานยนต์ในราคามาตฐานให้ประชาชนในพื้นที่อีกด้วย เพื่อเป็นการตั้งเป้าหมายการสร้างชุมชนให้เข้มแข็ง มีระเบียบวินัยปฏิบัติตามกฏหมายจราจรอย่างเคร่งครัด

 

ทีมข่าว จ.ตราด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...