ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ไม่รอดขนาดระวังตัวมาตลอด 3 เดือน หลังแจ้งความกับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่!!
09 มิ.ย. 2565

กาญจนบุรี ไม่รอดขนาดระวังตัวมาตลอด 3 เดือน หลังแจ้งความกับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่!!

นักข่าวช่องดังเหยื่อ 3 ชายฉกรรจ์ บุกทำร้ายหน้าบ้านพักกลางดึก โพสต์เฟซร้องขอความเป็นธรรม หลัง 3 คนร้ายเข้ามอบตัว ไปถึงแต่ไม่พบ เจ้าตัวบอกแบบนี้มันมีเงือนงำผิดปกติ ตนเองให้ปากคำกว่า 2 วัน

จากกรณีนายพรชัย ปิ่นใจ หรือโต้ง อายุ 53 ปี ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ช่อง Workpoint ประจำจังหวัดกาญจนบุรี ถูก 3 ชายฉกรรจ์ ทำร้ายร่างกายที่หน้าบ้านพัก ในพื้นที่ ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับบาดเจ็บเหนือคิ้วซ้ายแตกเลือดอาบเต็มใบหน้า เหตุเกิดช่วงเวลาดึกของคืนวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยนายพรชัย ได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.ท่าม่วง เพื่อให้ติดตาม 3 คนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

ล่าสุดวันนี้ 8 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพรชัย ปิ่นใจ ได้อัดคลิปวีดีโอโพสตส์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อระบายความรู้สึก ว่า ผมพรชัย นักข่าวที่ถูกทำร้ายที่หน้าบ้าน  วันนี้ทางพนักงานสอบสวนแจ้งว่ามีการมอบตัวของกลุ่มคนที่ทำร้าย จำนวน 3 คน ผมมีความสงสัยในหลายๆ เรื่อง ตอนนี้ผมอยู่ที่หน้าบ้าน อยู่กับลูกๆ เด็กๆ ซึ่งเด็กๆ ไปโรงเรียน 

สิ่งที่ผมสงสัยก็คือ 1 ตำรวจรู้แล้วว่าคนกระทำคือใคร ชื่ออะไร อยู่ที่ไหน และก็มีการสอบปากคำกันในช่วงเช้า โดยแจ้งผมมาในเวลาประมาณ 09.00-10.00 น.และถามผมว่ามีความประสงค์ที่จะมาดูตัวไหม หลังจากตำรวจแจ้งมาผมได้เดินทางไปที่โรงพัก เมื่อไปถึงปรากฏว่าไม่พบตัวคนที่ทำร้ายผม แม้แต่คนเดียว และบอกผมว่าได้ส่งตัวไปที่อัยการแล้ว 

พอผมตามไปที่สำนักงานอัยการ ซึ่งท่านอัยการก็ให้ความเมตตาบอกว่า สำนวนคดีทางอัยการตีกลับ ซึ่งท่านคงมองว่ามันมีอะไรแปลกๆ จึงส่งสำนวนตีกลับไปที่ร้อยเวร แต่สิ่งที่ผมข้องใจตอนนี้คือว่าแล้วคนร้ายทั้ง 3 คนที่ไปโรงพัก ตำรวจเห็นและรู้หมดทุกอย่าง แล้วปล่อยให้เขาอยู่เพ่นพ่านไปเพ่นพ่านมา 

ผมถามว่าความยุติธรรมมันอยู่ตรงไหน ถ้าเขากลับมาทำร้ายผม คุณตำรวจคุณรับผิดชอบไหวไหมครับครอบครัวผมนะครับ ทุกวันนี้ผมแทบจะไม่ต้องทำอะไรแล้ว ไม่ต้องออกไปไหนแล้ว คุณตามจับตั้งหลายวันนะครับ เกือบ 7 วันแล้วหรือเลยไปแล้วก็ได้ยังไม่ได้ตัวเลยครับ 

พอมาวันนี้เห็นตัวเขาแล้วคุณก็ยังไม่ได้ทำอะไรเขาอีก ผมขอความเป็นธรรมได้ไหมครับโรงพักท่าม่วงนะครับ ขณะนี้ผมไม่มีอันจะทำงานแล้วนะครับ ไม่มีความสุขเลย เมื่อวานข่าวหวยครูปรีชา ผมก็ไม่กล้าออกไปทำ ต้องให้เพื่อนอีกคนหนึ่งที่อยู่ช่องเดียวกันไปทำ ความยุติธรรมมันมีไหมครับ 

ผมขอให้ตำรวจ หรือใครก็ได้ที่ช่วยเราได้ เพราะอยู่ที่บ้านมีแต่เด็กๆ และคนพวกนั้นมาทำร้ายผมเรื่องอะไรผมก็ยังไม่รู้ ไม่รู้อะไรจากทางตำรวจเลย ไม่เคยบอกอะไรเราเลย ไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับตัวคนร้ายเลย ผมขอฝากผู้การตำรวจ ผู้กำกับ สภ.ท่าม่วง ด้วยครับว่า ช่วยให้ความเป็นธรรมผมด้วยครับ ขอบคุณมากครับ”

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.50 น.นายพรชัย ปิ่นใจ เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวน สภ.ท่าม่วง ว่าคนร้ายได้เข้ามามอบตัวแล้ว หลังจากตนทราบจริงอาบน้ำแล้วรีบเดินทางไปที่ สภ.ท่าม่วง โดยมีทนายความไปด้วย แต่ปรากฏว่าเมื่อไปถึง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าพนักงานสอบสวนได้นำตัวคนที่ทำร้ายตนส่งไปที่อัยการจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้อง เมื่อทราบตนกับทนายความจึงเดินทางไปที่สำนักงานอัยการจังหวัดกาญจนบุรี เมื่อไปถึงท่านอัยการได้แจ้งให้ทราบว่า สำนวนของพนักงานสอบสวนไม่สมบูรณ์ จึงตีกลับเพื่อให้สอบปากคำเพิ่มเติม ขอยืนยันว่าตนไม่รู้จักกับคนร้าย 3 คนนี้เลย ตอนเองได้ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่กว่า 2 วัน แต่คนร้ายทำไมแปปเดียว แบบนี้มันน่าจะมีอะไรผิดปกติ ซึ่งตนเองก็ได้ระวังตัวมากว่า 3 เดือน หลังจากที่มีการแจ้งความกับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในกรุงเพทฯ ”นายพรชัย กล่าว


ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...