ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อบจ.ราชบุรี ร่วมใจท้องถิ่นพัฒนา อ.สวนผึ้ง
09 มิ.ย. 2565

         วันที่ 8 มิ.ย. 65 เวลา 9.30 น. ที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่าเคย อ.สวนผึ้ง นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายก อบจ.ราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ร่วมใจท้องถิ่นพัฒนา พร้อมด้วย นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา สส.ราชบุรี เขต 2 คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา อบจ.  หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมพิธี โดยมี นายอดุลย์ ถาวรกุล นอภ.สวนผึ้ง พร้อมด้วย นายมนัส ศิริจรรยาพงษ์ นายก อบต.ท่าเคย ผู้บริหารท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน เขตพื้นที่ อ.สวนผึ้ง ให้การต้อนรับ 

     นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายก อบจ. กล่าวว่า จากการลงพื้นที่หารือ กับผู้นำท้องถิ่นอำเภอสวนผึ้ง ทำให้ทราบปัญหาอุปสรรค โดยจะนำข้อมูลมาวางแนวทางแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็วและถูกต้อง ทั้งนี้อำเภอสวนผึ้ง เป็นพื้นที่ทำการเกษตร จึงต้องใช้เส้นทางในการขนส่งผลผลิต ทำให้ถนนที่ใช้ในเส้นทางจราจรเกิดการชำรุดเสียหาย รวมถึงปัญหาภัยแล้ง และพื้นที่กักเก็บน้ำในฤดูฝน ภัยธรรมชาติต่างๆ  ทาง อบจ. จึงมีนโยบายที่จะจัดตั้งศูนย์เครื่องจักรกลไว้ในพื้นที่ ทั้งรถเกรดดินพร้อมบดอัด แม็คโครคอสั้น แม็คโครคอยาว พร้อมเครื่องมือเครื่องจักรกล เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการแก้ไขปัญหาด้วยความรวดเร็ว โดยจะจัดตั้งศูนย์เครื่องจักรกลที่อำเภอสวนผึ้งเป็นแห่งแรก และจะทำให้ครบทั้ง 10 อำเภอ  รวมถึงการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว หลังจากประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโรค โควิด 19 มีแนวทางที่จะจัดกิจกรรมด้านการกีฬา และ ส่งเสริมวัฒนธรรมท้องถิ่น  เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของ อ.สวนผึ้งให้ฟื้นฟูมากยิ่งขึ้น

        จากนั้นได้มอบเงินอุดหนุนให้กับกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 13 และ มอบเงินอุดหนุนให้กับโรงพยาบาลสวนผึ้ง และยังได้จัดให้มีตลาดปันสุข อบจ.ไม่ทิ้งกัน โดยนำข้าวสารมาจำหน่ายในราคาถูก จำนวน 1,000 ถุง ถุงละ 5 ก.ก. ราคาถุงละ 50 บาท เพื่อช่วยเหลือประชาชน ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด 19) และร่วมประชุมบูรณาการพิจารณาปัญหาแนวทางแก้ไขร่วมกันระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัด ผู้นำท้องถิ่น  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปสู่การแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมที่ชัดเจน

ทีมข่าวราชบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...