ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สสจ.กาญจน์ เปิดการอบรมอาสาสมัครฉุกเฉินการแพทย์ (EMR)รุ่นที่ 2
07 มิ.ย. 2565

วันนี้ 7 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมอาคารหลวงปู่หลิว สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี นายแพทย์ชาติชาย กิติยานันท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายให้นายอนุชา วรหาญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดการอบรมอาสาสมัครฉุกเฉินการแพทย์ (EMR) รุ่นที่ 2 ปี 2565 หลักสูตรอบรม 5 วัน โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-10 มิถุนายน 2565 โดยมีทีมคณะวิทยากรให้ความรู้จาก โรงพยาบาลทองผาภูมิ  โรงพยาบาลมะการักษ์  โรงพยาบาลไทรโยค โรงพยาบาลท่ากระดาน และโรงพยาบาลบ่อพลอย ให้เกียรติเปิดอบรมอาสาสมัครฉุกเฉินในครั้งนี้ 

สำหรับผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพของมูลนิธิต่างๆ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ในจังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 40 คน โดยอาสาสมัครฉุกเฉิน การแพทย์ถือเป็นบุคลากรในทีม ที่มีบทบาทสำคัญต่อความสำเร็จในการช่วยเหลือผู้ป่วย เนื่องจากเป็นทีมที่สามารถเข้าถึงและให้การช่วยเหลือผู้ป่วยเบื้องต้นได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้การมีทักษะ ความรู้ทางทฤษฎี และวิธีการปฏิบัติที่ถูกต้องจะเสริมสร้างความมั่นใจให้กับผู้ป่วยและญาติ และมีความพร้อมในการตั้งรับสถานการณ์ฉุกเฉิน สำหรับการดูแลผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...