ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เครือข่ายอนุรักษ์นกยูงไทยและไพรพฤกษ์ จัดประชุมนกยูงไทยครั้งที่ เพื่อเป็นฐานที่มั่นสุดท้ายของนกยูงสายพันธุ์ไทย
07 มิ.ย. 2565

    เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2565 เครือข่ายอนุรักษ์นกยูงไทยและไพรพฤกษ์ นำโดยพระเมธี วชิโรดม ( ว.วชิร เมธี )  ร่วมกับกลุ่มอนุรักษ์นกยูงและป่าชุมชนบ้านแม่ป้อกใน อ.ลี้ จ.ลำพูน และเครือข่ายนกยูงในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนจำนวน 30  องค์กร ประกอบด้วน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา ลำพูน แพร่ น่าน ฯลฯ การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ เครือข่ายอนุรักษ์นกยูงไทยและไพรพฤกษ์ ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 1ได้จัดขึ้น ณ ศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน อ.เมือง จ.เชียงราย โดย มหาวิชชาลัยพุทธเศรษฐศาสตร์ไร่เชิญตะวัน และ ศูนย์การเรียนรู้และอนุรักษ์นกยูงไทย มหาวิทยาลัยพะเยา

      วัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานอนุรักษ์ป่าของแต่ละชุมชนใน 8 จังหวัดภาคเหนือ ถักทอก่อตั้งเครือข่ายอนุรักษ์นกยูงไทยและไพรพฤกษ์ภายใต้การสนับสนุนของมูลนิธิพุทธเศรษฐศาสตร์ และมหาวิทยาลัยพะเยา รับฟ้งแนวคิดและแรงบันดาลใจจากคนทำงานด้านสิ่งแวดล้อมของประเทศไทย ( โครงการวนยาตราเยือนป่าต้นน้ำ โดยท่าน ว.วชิรเมธี , อ.ดร.ฤทัยภัทร์ พิมลศรี คุณเชอรี่-เข็มอัปสร ศิริสุขะ ) มอบเงินทุนอนุรักษ์ต้นแบบ เพื่อประโยชน์ด้านการอนุรักษ์ของกลุ่มและเครือข่ายในโอกาสต่อไป

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...