ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ชวนชม งานเดินแฟชั่นโชว์ชุดกะเหรี่ยงสุดอลังการ ! ที่จังหวัดตาก
06 มิ.ย. 2565

วันนี้ (5 มิ.ย. 65) Kleepo ร่วมกับห้างสรรพสินค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ แม่สอด ผนึกกำลังพันธมิตรเครือข่าย อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดตาก ปกครองท้องถิ่น และภาคเอกชน จัดใหญ่งานเดินแฟชั่นโชว์ชุดผ้าพื้นเมืองปกากะญอประยุกต์ในชื่องาน Kleepo Fashion Show @Robinson Lifestyle Maesot Tak

โดยงานนี้ ถือเป็นงานใหญ่ที่ได้ Kleepo Shop เป็นแม่งาน นำความภูมิใจของเผ่าปกากะญอสู่สายตาชาวโลกผ่านการนำเอกลักษณ์เครื่องนุ่งของพี่น้องปากะญอมาออกแบบตัดเย็บใหม่ให้ทันสมัย สวยงาม และสามารประยุกต์ใส่ในชีวิตประจำวันได้หลากหลายขึ้น น.ส.หทัยภัทร  เจ้าของร้านและผู้ก่อตั้ง Kleepo Shop กล่าวว่า จากแรงบันดาลใจเล็ก ๆ ที่เห็นถึงความสวยงามปราณีตของชุดกะเหรี่ยงมาตั้งแต่เด็ก ๆ จึงอยากนำเสนอต่อยอดให้คนอื่น ๆ ได้เห็นและรับรู้ถึงความสวยงามของชุดพื้นเมืองนี้ และการจัดงานในครั้งนี้ก็ได้รับการสนับสนุนและความร่วมมืออย่างดีจากพี่น้องปกากะญอ

น.ส. ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐผอ.ททท.ตาก กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นอีกปรากฎการณ์ที่การสร้างการรับรู้อัตลักษณ์ชุมชนชาวปกากะญอผ่านเครื่องแต่งกายที่สวยงาม และสร้างภาพลักษณ์ใหม่ของการท่องเที่ยวเขิงวัฒนธรรมสร้างสรรค์ ซึงคาดว่างานครั้งนี้จะนำเสนอภาพและสามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวที่สนใจวัฒนธรรมการแต่งการพื้นเมืองนี้ เดินทางมาสัมผัสต้นกำเนิดผืนผ้าที่มีเสน่ห์นี้ และร่วมสวมใส่ชุดพื้นเมืองเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดตาก เพื่อให้ได้บรรยากาศการท่องเที่ยวที่แปลกใหม่ 

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...