ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นายอำเภอกัลยาณิวัฒณา นำข้าราชการ พสกนิกร ร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน
04 มิ.ย. 2565

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 3 มิถุนายน 2565 นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอกัลยาณิวัฒณา จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับข้าราชการทุกภาคส่วน อาทิเจ้าหน้าที่ตำรวจ .ทหาร ผฝ่ายปกครอง กำนันผู้ใหญ่ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น นักธุรกิจ นักเรียนนักศึกษา ตลอดจนพี่น้องประชาชนชาวอำเภอกัลยาณิวัฒนา ร่วมกันทำบุญตักบาตรเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2565 ณ วัดจันทร์ บ้านวัดจันทร์ ตำบลบ้านจันทร์ อำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ ได้บรรยายกาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

     สำหรับอำเภอกัลยาณิวัฒณาเป็นอำเภอที่ 25 และเป็นอำเภอน้องใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีอยู่ 3 ตำบล ประกอบด้วยตำบลวัดจันทร์ ตำบลแม่แดด และ ตำบลเเจ่มหลวง ประชากรร้อยละ 90 เป็นชาติพันธุ์ชนเผ่ากะเหรี่ยง ( ปกาเกอะญอ ) นอกนั้นเป็นชาติพันธุ์ชนเผ่าม้งและชาติพันธุ์ลีซู ซึ่งเป็นเมืองที่อยู่ถ้ำกลางธรรมชาติอากาศบริสุทธิ์ และสงบสุข ประชาชนการดำรงชีวิตอาศัยความเชื่อ และภูปัญญาชาวบ้านเเบบดั้งเดิม ดังนั้นการปกครองก็สอบถามแล้วและไม่เกิดปัญหาความขัดแย้งแต่อย่างใด

ทีมข่าวจังหวัดเชียงใหม่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...