ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวพังงา เปิดยุทธศาสตร์ Dive To The Nature
03 มิ.ย. 2565

นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา แถลงข่าว เปิดตัวคณะกรรมการสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงาชุดใหม่ พร้อมเผยยุทธศาสตร์ Dive To The Nature ฟื้นฟูการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของจังหวัดหลังโควิด-19 โดยเน้นการตลาดดิจิทัล เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการสร้างการรับรู้และเข้าถึงไปทั่วโลก พร้อมชูแคมเปญ Enjoy It All ประกาศความพร้อมพังงาเที่ยวได้ทั้งปีด้วยกิจกรรมหลายหลายรูปแบบ

นายเลิศศักดิ์ กล่าวว่า ภารกิจหลักของสมาคมฯ ในปี 2565 คือการทวงตลาดหลัก อย่างนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาพักผ่อน ซึ่งเคยสร้างรายได้ให้กับจังหวัดถึง 64,000 ล้านบาท และยังเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญของพังงา ขณะเดียวกันก็ต้องรักษาตลาดคนไทย หลังช่วงที่ผ่านมาเห็นโอกาสการเติบโต โดยเฉพาะช่วงโลว์ซีซั่น และขยายตลาดเพิ่ม กลุ่มลูกค้า High Value Tourist โดยตั้งเป้าจะสร้างรายได้รวม 1 แสนล้านบาท “เราตั้งเป้าจะทวงคืนตลาดหลักให้กลับมาอย่างน้อย 50% ภายในปี 2565 และเปลี่ยนโลว์ซีซั่นให้เป็นเซิร์ฟซีซั่น เพิ่มศักยภาพพังงาเที่ยวได้ทั้งปี โดยเจาะตลาดมูลค่าสูงเพิ่มเติม เช่น กลุ่มนักดำน้ำ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เป็นต้น และพัฒนาเป็น Underwater Hub ภายใต้นโยบายเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม”

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...