ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เล็งถอดแมสก์-ขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงตี 2
02 มิ.ย. 2565

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงแนวทางการผ่อนคลายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด19 ให้ประชาชนสามารถถอดหน้ากากอนามัยตามความสมัครใจและในสถานที่ต่างๆที่เหมาะสม หลังจังหวัดภูเก็ต ออกมาตรการให้ถอดหน้ากากอนามัย ได้ ว่า มาตรการดังกล่าว น่าสนใจโดยบริบท และสถานการณ์ของภูเก็ตกับกรุงเทพฯไม่ต่างกัน และกรุงเทพฯต้องเดินหน้าต่อ จึงเตรียมผ่อนคลายมาตรการนี้ให้เร็วที่สุด ซึ่งจะต้องหารือกับผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักอนามัย และสำนักการแพทย์ กทม.

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ผู้ประกอบการประชาชนและนักเที่ยวท่องราตรี เรียกร้อง ขอให้กทม. ขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง ยาวออกไปถึงตี 2 ซึ่งตอนนี้อนุญาตให้เปิดถึงเที่ยงคืน นั้นมองว่า เป็นเรื่องที่น่าสนใจ โดยเตรียมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเร่งด่วน ไม่ใช้เพียงแค่ผับบาร์เท่านั้น แต่ต้องครอบคลุมไปถึงสถานประกอบการต่างๆและสวนสาธารณะ ที่จะต้องขยายเวลาด้วยเช่นกัน

สำหรับบรรยากาศการเข้าทำงานวันแรกของ นาย ชัชชาติ ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ซึ่งถือว่าเป็นการทำงานอย่างเต็มรูปแบบวันแรกหลังจากที่เข้ารับตำแหน่ง โดยสื่อมวลชน แซวด้วยว่า วันนี้มาทำงานตั้งแต่ตี 4 เลยใช่หรือไม่ โดยนาย ชัชชาติ ได้ตอบคำถามแบบยิ้ม ๆ ว่า วันนี้ตนเองได้มาถึงศาลาว่าการ?กทม.ตั้งแต่ตี? 4? และวิ่งออกกำลังซิตตี้รัน? รอบเสาชิงช้า? และกลับมาอาบน้ำทำงานต่อ? และถือว่าเป็นการเปลี่ยนสถานที่วิ่งครั้งแรก ?และไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง? ขณะเดียวกันอยากไปวิ่งสำรวจวัดพระแก้ว เพราะยังไม่เคยไปดูบรรยากาศ?ตอนเช้า? และถ้ามีเวลาจะไปสำรวจบรรยากาศการเปิดผับบาร์ตอนกลางคืน? ตามนโยบายผู้ว่าเที่ยงคืนด้วย แต่ไม่ใช่วันนี้เพราะภารกิจแน่น? และวันพรุ่งนี้มีภารกิจเช้า

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...