ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ประมงระยอง ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระชนพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี
02 มิ.ย. 2565

 วันที่ 1 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณหาดแหลมแม่พิมพ์ หน้าโรงแรมCruises the pool access ม.4 ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง เป็นประธานปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ มีปลากะพง จำนวน 900,000 ตัว เต่าตะนุ 1 ตัว เพื่อเฉลิมพระชนพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี

ในการนี้มีนายเสรี เรือนหล้า ประมงจังหวัดระยอง นายโสธร เทพนุเคราะห์ นายกสมาคมประมงสุนทรภู่ นายสงวน แสงวงศ์กิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง หัวหน้าส่วนราชการ กลุ่มประมง ประชาชน และนักเรียนในพื้นที่ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก โดยมีการร่วมกันเก็บขยะชายหาดด้วย

ทั้งนี้ด้วยวันที่ 3 มิถุนายน เป็นวันเฉลิมพระชนพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี สำนักงานประมงจังหวัดระยอง จึงได้จัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำดังกล่าวขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และเพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไปมีส่วนร่วมในการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เป็นการเพิ่มพันธุ์สัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติอีกด้วย

ทีมข่าวระยอง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...