ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาฬสินธุ์ เปิดโครงการอบรมชุมชนยั่งยืน แก้ปัญหายาเสพติดครบวงจร
02 มิ.ย. 2565

     วันที่ 1 พ.ค. 65 ที่ศาลาการเปรียญวัดสว่างกุงศรี นายจารุวัตร ภูแก้ว  นายอำเภอหนองกุศรี กาฬสินธุ์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงศ์ศักดิ์ วีระศิริ ผกก. นายสมบูรณ์ นาสาทร ประธาน กต.ตร. พ.ต.ท.สุเมธ สอดสี รองผกก.(ป) นายแพทย์สัญญา สุปัญญาบุตร ผอ.รพ. นายสุรพงษ์ ภูโทถ้ำ นายก ทต.หนองกุงศรี พร้อมหน.ส่วนราชการ กำนัน ผญบ.และชาวบ้านหนองกุงศรีหมู่ที่1 ได้ร่วมเปิดประชุมโครงการชุมชนยั่งยืน แก้ไขปัญหายาเสพติดภายในชุมชนแบบครบวงจร

       พ.ต.อ.พงศ์ศักดิ์ วีระศิริ ผกก.สภ.หนองกุงศรี กล่าวว่า โครงการนี้ทางสภ.ได้รับมอบหมายจาก ตร.ภูธรกาฬสินธุ์และตร.ภาค4 ให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดชุมชนโดยเสริมสร้างให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งเข้าใจและรับรู้ปัญหาพิษภัยที่เกิดขึ้นจากยาเสพติดที่มีผลกระทบต่อตนเอง รวมถึงการบำบัดรักษาและการช่วยเหลือผู้ติดยาเสพติด โดยใช้ชุมชนเป็นศูนย์กลางที่สามารถดูแลผู้ใช้ยาเสพติดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ครั้งนี้สภ.หนองกุงศรี จึงได้คัดเลือกชุมชนบ้านหนองกุงศรีหมูที่1เป็นพื้นที่ดำเนินการตรวจคัดกรองและบำบัดผู้ติดยาอย่างเป็นระบบและยั่งยืน

      นายจารุวัตร ภูแก้ว นายอำเภอหนองกุงศรี ประธานโครงการชุมชนยั่งยืน กล่าวว่าโครงการนี้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีกับชุมชนเป็นอย่างมาก ต้องการให้ชุมชนนี้เป็นหมู่บ้านต้นแบบในการดำเนินกิจกรรมและบำบัดรักษาที่ถูกต้องตามขั้นตอนและยุทธวิธีของเจ้าหน้าที่  เพราะที่ผ่านมาการบำบัดขาดความคุ้มกันทางใจ ขาดความรู้และทักษะในการประกอบอาชีพ จึงต้องกลับไปติดยาเสพติดซ้ำอีก จึงขอเป็นกำลังใจให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จทั้งผู้มารับการบำบัดและจนท.ผู้เกี่ยวข้องที่ให้การดูแลอบรมในครั้งนี้อย่างเป็นระบบและยั่งยืนต่อไป

      นายสมบูรณ์ นาสาทร ประธาน กต.ตร. สภ.หนองกุงศรี กล่าวว่า ขอให้พี่น้องในชุมชนในหมู่บ้านได้ให้ความร่วมไม้ร่วมมือกับทางจนท.วิทยากร ผู้ให้การอบรมและนำพาร่วมกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้บรรลุเป้าประสงค์และเป็นหมู่บ้านชุมชนที่ปลอดจากยาเสพติดให้ถาวรตลอดไป

ทีมข่าวกาฬสินธุ์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...