ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สุพรรณบุรี จัดกิจกรรมมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนและยุติธรรมพบประชาชน
01 มิ.ย. 2565

สำนักงานยุติธรรมจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม จัดกิจกรรมมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนและยุติธรรมพบประชาชนเพื่อส่งเสริมให้มีการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทตาม พ.ร.บ.การไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ.2562 เป็นการแก้ไขปัญหาหนี้สินให้กับประชาชน ทั้งหนี้ กยศ. หนี้บัตรเครดิต ฯลฯ ทั้งก่อนฟ้องและหลังฟ้อง เพื่อยุติข้อพิพาทด้วยความรวดเร็ว และประหยัด มีกำหนดจัดขึ้น ในวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 เวลา 08.30 - 16.30 น. ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยสวนดุสิต วิทยาเขตสุพรรณบุรี 

 ด้วยสำนักงานยุติธรรมจังหวัดสุพรรณบุรี กระทรวงยุติธรรม มีภารกิจเกี่ยวกับการบริหารจัดการกระบวนการยุติธรรม เสริมสร้างและอำนวยความยุติธรรมในสังคม ประกอบกับนโยบายส่งเสริมให้มีการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทตามพระราชบัญญัติการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ. 2562 โดยการบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วนดำเนินการแก้ไขปัญหาหนี้สินของประชาชนที่เป็นหนี้รายย่อยหนี้ครัวเรือน หนี้เกษตรกร และหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ในมิติการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาหนี้สินของประชาชนด้วยการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทหรือการระงับข้อพิพาท ทั้งไกล่เกลี่ยก่อนฟ้องและไกล่เกลี่ยหลังศาลมีคำพิพากษา เพื่อตกลงเจรจาชำระหนี้กับเจ้าหนี้ในเงื่อนไขที่พึงพอใจทั้งสองฝ่าย และสามารถยุติข้อพิพาทด้วยความรวดเร็วและประหยัด โดยรัฐบาลได้อนุมัติงบประมาณ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดมหกรรมไกล่เกลี่ยแก้ไขปัญหา หนี้สินครัวเรือนครอบคลุมพื้นที่ 76 จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งจังหวัดสุพรรณบุรี ได้กำหนดจัดโครงการฯ ในวันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 เวลา 08.30 - 16.30 นาฬิกา ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยสวนดุสิต วิทยาเขตสุพรรณบุรี ตำบลโคกโคเฒ่า อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี  เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้กองทุนให้กู้ยืม เพื่อการศึกษา (กยศ.) และสถาบันการเงินในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นทางเลือกในการยุติข้อพิพาทระหว่างท่านและลูกหนี้ (ก่อนฟ้อง) ด้วยกระบวนการยุติธรรมทางเลือก ภายใต้พระราชบัญญัติการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ. 2562 

ทีมข่าวสุพรรณบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...