ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เที่ยว ชม ชิม ช๊อป เงาะ ทุเรียนออร์แกนิคสดจากต้น
30 พ.ค. 2565

ปีทองของเกษตรกร ผู้ปลูกเงาะทุเรียน หลังฝนเป็นใจทำให้ปีนี้ผลผลิตออกมามีคุณภาพรสชาติดีส่งผลให้ เกตรกรมีรายได้รับการปลดล็อคโควิด -19

     โควิดซา เกษตรกรชาวสวน มีความสุขหลังรัฐบาลปลดล็อคเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวเข้าประเทศ ซึ่งเป็นช่วงจังหวะผลไม้ตามฤดูกาลออกสู่ตลาด จนทำให้เกษตรกรลืมตาอ้าปากมีรายได้จากกำลังซื้อของต่างชาติที่นิยมชมชอบทานผลไม้เมืองไทย โดยเฉพาะ มังคุด ทุเรียน และเงาะ ชาวสวนอย่างคุณ สำราญ  พรมเภา หรือ เจ๊ไข่ เจ้าของสวนเงาะและทุเรียน ออร์แกนิค ร้อยเปอร์เซ็นต์ ที่บ้านโนนแดง หมู่ 10 หลังวัดบ้านกุง ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งก็ได้อานิสงไปด้วย ประกอบกับสวนสุขสำราญ ของเจ๊ไข่ที่นอกจากจะปลูกและดูแลแบบออร์แกนิค แล้ว ที่สวนแห่งนี้ยังจัดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรเพื่อศึกษา การปลูกผลไม้แบบอินทรีย์ หรือออร์แกนิคโดยไม่ใช้ปุ๋ยเคมีแม้แต่น้อย ที่น่าเข้าชมกว่าที่ไหน เพราะที่นี่เค้าทำสะพานลอยฟ้าไปตามต้นเงาะและทุเรียนทำให้ผู้ที่เข้าชมและต้องการซื้อสามารถเก็บผลไม้ที่ต้องการได้ด้วยตัวเอง รวมทั้งยังมีการจัดจุดสวยๆไว้ให้เซลฟี่กับผลไม้ให้ผู้ที่ต้องการถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกกับเงาะโรงเรียนที่สุกแดงเต็มต้น หรือจะเซลฟี่กับทุเรียนหมอนทองลูกใหญ่ๆใกล้กับสะพานลอยฟ้าก็แล้วแต่ความพอใจ โดยทาง เจ๊ไข่ขอค่าชิมท่านละ 30 บาทแบบไม่จำกัดเวลา  ขากลับก็ยังสามารถซื้อติดไม้ติดมือไปฝากญาติและเพื่อนฝูงได้อีกด้วย

                  เจ๊ ไข่ เปิดเผยว่า การเปิดสวนให้นักชิมมาเที่ยวชม มาชิม และมาช๊อป ในปีนี้ เป็นปีแรกหลังเจอพิษโควิดจนรทำให้ชาวสวนเดือดร้อน พอรัฐบาลเปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวทำให้พอมีรายได้จากการขายผลไม้ ซึ่งทางสวนสุขสำราญ เน้นเนื่องความปลอดภัยของผู้บริโภค ปลูกแบบอินทรีย์ หรือ ออร์แกนิค ร้อยเปอร์เซ็นต์ นักท่องเที่ยวหรือนักชิมสนใจสามารถเดินทางมาเที่ยวได้ โดยติดต่อที่ 089 – 0563897

ทีมข่าวปราจีนบุรี

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...