ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เชิญเที่ยวงาน "แจ้ซ้อน ม่วนใจ๋" ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน
30 พ.ค. 2565

องค์การบริหารส่วนตำบลแจ้ซ้อน ร่วมกับคณะเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง สภาองค์กรชุมชน กลุ่มเกษตรอินทรีย์ กลุ่มโอทอปตำบลแจ้ซ้อน และประชาชนตำบลแจ้ซ้อน กำหนดจัดงาน "แจ้ซ้อน ม่วนใจ๋" ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม ถึงวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ณ ริมน้ำมอญบ้านศรีดอนมูล-บ้านหลวงแจ้ซ้อน ตำบลแจ้ซ้อน อำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ผลิตภัณฑ์ในชุมชนจากกลุ่มอาชีพ การจัดเวทีสาธารณะด้านการท่องเที่ยว การท่องเที่ยววิถีอินทรีย์ อีกทั้งเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่เกิดการมีส่วนร่วมในการส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจระดับชุมชน ก่อให้เกิดรายได้และแก้ปัญหาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน เป็นกระบวนการพัฒนาท้องถิ่นเพื่อสร้างชุมชนให้เข้มแข็งและพึ่งตนเองได้

กิจกรรมในงาน ประกอบด้วย ประกวดแข่งขันสำรับอาหาร Signature Menu off Chae Son ประกวดแข่งขันส้มตำลีลา พิธีลงนามความร่วมมือ (MOU) ทางวิชาการการจัดการทรัพยากรชุมชน การลงนาม สัญญาซื้อขายข้าวสายน้ำแร่แจ้ซ้อน พิธีแฮกนา หรือแรกนา/สาธิตการเกี่ยวข้าว การแข่งขันเกี่ยวข้าว เวทีเสวนาเกษตรอินทรีย์เพื่อสิ่งแวดล้อม การประกวดแข่งขันประกอบอาหารพื้นเมือง (ลาบหมู) การแข่งขันจับปลาในนาข้าว ดนตรีพื้นเมือง (ผู้สูงอายุ) สะล้อ ซึง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...