ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ตลาดการค้าชายแดนหาดเล็กคึกคัก ชาวเขมรข้ามมาซื้อผลไม้ฝั่งไทย
29 พ.ค. 2565

เมื่อช่วงสายของวันนี้ (28 พ.ค. 65) บริเวณตลาดชายแดนบ้านหาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด บรรยากาศคึกคักไปด้วย ชาวกัมพูชาเดินทางข้ามมาซื้อผลไม้ฝั่งไทย เช่น เงาะ ทุเรียน มังคุด โดยมีพ่อค้า แม่ค้าชาวไทย บรรทุกรถยนต์กระบะไปจอดรอขายให้ชาวกัมพูชา หลังจากที่ด่านชายแดนถาวรบ้านหาดเล็ก ได้เปิดเมื่อวันที่ 1 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา ทำให้ด่านชายแดนมีชาวไทย และชาวกัมพูชา เดินเข้าออกกันตลอดทั้งวัน กลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง หลังจากเจอพิษโควิด 19 ทำให้ด่านปิดไปนานกว่า 1 ปี

หลัง ศบค.คลายล็อกการเดินทางเข้าประเทศ ยกเลิกเทสต์แอนด์โก เหลือเพียงตรวจATK และเสียค่าเดินทางเข้ามาชายแดนคนละไม่กี่บาทไปเช้าเย็นกลับ แต่บรรยากาศชาวกัมพูชาที่เข้ามาฝั่งไทยต่างคนต่างเข้ามาซื้อสิ่งของกลับบ้านเป็นจํานวนมากมีทั้งพระภิษุสงฆ์สามณรและประชาชนทั่วไปต่างทยอยเข้ามากันเรื่อยๆตลอดทั้งวัน จึงทําให้พ่อค้าแม่ค้าทั้งชาวไทยและกัมพูชาได้เปิดร้านค้าขายดีขึ้นทุกวันแม่ค้าชาวกัมพูชาที่ค้าขายประจําอยู่ในพื้นที่ชายแดนบอกว่าช่วงนี้ค้าขายดีขึ้นทุกวันเมื่อก่อนขายไม่ดีเลยแต่พอทางเจ้าหน้าที่ได้เปิดด่านมารู้สึกว่าค้าขายดีจริงๆช่วงนี้ค้าขายได้วันละ 2,000 บาท ถึง 3,000 บาทต่อวัน เป็นเพราะมีนักท่องเที่ยวชาวกัมพูชาเข้ามากันมากทุกวัน ด่านชายแดนถาวรบ้านหาดเล็กเปิดด่านตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 22.00 น.ของทุกวัน

ทีมข่าว จ.ตราด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...