ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เขตบางขุนเทียนสนองนโยบาย ชัชชาติ แจกผ้าอนามัยฟรี นร.
29 พ.ค. 2565

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ผ้าอนามัยคือปัจจัยพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับผู้มีประจำเดือนทุกคน และเป็นภาระค่าใช้จ่ายอาจส่งผลให้เกิดปัญหาที่เรียกว่า ความจนประจำเดือน (period poverty) เช่น มีเงินไม่พอซื้อ เข้าถึงได้แต่ไม่เพียงพอ ไปจนถึงการใช้งานอย่างไม่เหมาะสม เช่น เปลี่ยนผ้าอนามัยน้อยครั้ง หรือใช้วัสดุอื่นที่ไม่เหมาะสมแทน จึงอาจเสี่ยงติดเชื้อและมีปัญหาสุขภาพอื่นๆ ตามมาได้

เพื่อแบ่งเบาภาระของผู้มีประจำเดือนและครอบครัวและลดความเสี่ยงของปัญหาอื่นๆ ที่อาจตามมา พวกเรามีนโยบายที่จะนำร่องจัดหาผ้าอนามัยให้กับนักเรียนในโรงเรียนสังกัด กทม.

อีกหนึ่งก้าวที่จะทำนโยบาย 200+ ข้อให้เป็นจริง เริ่มแล้ววันนี้ ที่เขตบางขุนเทียน ติดตามนโยบายอื่นๆ ได้ที่ www.chadchart.com ครับ

สำหรับ นโยบายแจกผ้าอนามัยฟรี สำนักงานเขตบางขุนเทียนขานรับทันที โดยโพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ดร.พงษ์จักรินทร์ ถาวรพงษ์ ผอ.สำนักงานเขตบางขุนเทียน รับมอบผ้าอนามัยจากนายนิพนธ์ อรรถวิโรจน์ นายกสโมสรกีฬาบางขุนเทียน พร้อมที่ปรึกษากิติมศักดิ์และคณะกรรมการฯจำนวน 9,360 ชิ้น เพื่อนำไปแจกให้นักเรียนในสังกัดกท. 16 แห่งเพื่อลดภาระผู้ปกครอง และเด็กนักเรียนหญิงตามนโยบายของนายชัชชาติ

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...