ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อ.พบพระ ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ป่าไม้ ผู้นำท้องถิ่น ครูนักเรียน จิตอาสา และประชาชน ร่วมปลูกต้นไม้ วันป่าชุมชนแห่งชาติ
26 พ.ค. 2565

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ  จังหวัดตาก ได้มาเป็นประธานการปลูกต้นไม้ ในโครงการกิจกรรมปลูกต้นไม้ (Green Day) อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ประจำปี พ.ศ. 2565

ณ บริเวณทางเข้าบ้านทีกะเป้อ หมู่ที่ 5 ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก โดยมีนายสมศักดิ์ พรมมา ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2565 เห็นชอบให้วันที่ 24 พฤษภาคม ของทุกปีเป็นวันป่าชุมชนแห่งชาติ เพื่อเป็นการเทิดทูนพระเกียรติ น้อมรำลึกถึงพรมหากรุณาธิคุณ ของสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย และสืบสานพระราชปณิธาน ในด้านการส่งเสริมและพัฒนาทรัพยากรป่าไม้ ให้ "คน" กับ "ธรรมชาติ" อยู่ร่วมกันอย่างพึ่งพาอาศัย และเอื้อประโยชน์ต่อกันได้อย่างยั่งยืน ตลอดจนเพื่อให้องค์กรภาครัฐ เอกชน นักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไป ได้ทราบถึงความสำคัญของป่าชุมชน และทรัพยากรป่าไม้ของชาติ ในภาพรวม สร้างขวัญและกำลังใจให้กับชุมชน ที่ดูแลรักษาป่า เกิดความภาคภูมิใจและเป็นเกียรติแก่ชุมชน อันจะเป็นการพัฒนา และส่งเสริมให้ชุมชน ได้ร่วมกับรัฐในการอนุรักษ์ พื้นฟู จัดการ บำรุงรักษา ตลอดจนใช้ประโยชน์ จากทรัพยากร ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และความหลากหลายทางชีวภาพ อย่างสมดุล และยั่งยืนในรูปแบบของป่าชุมชน โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

1. เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในอำเภอพบพระ และเป็นการทดแทนป่าไม้ที่เสียหายจากการบุกรุกและ การเกิดไฟป่า และส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอพบพระ

2. เพื่อรณรงค์ และสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้กับ ภาคประชาชน หน่วยงาน องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนนักเรียน นักศึกษา และเยาวชน

3. เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดี ให้แก่ เด็ก นักเรียน นักศึกษา และเยาวชนของชาติ ในการปฏิบัติงานด้านการอนุรักษ์ทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

กิจกรรมปลูกต้นไม้ในวันนี้ มีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ข้าราชการ ผู้บริหาร และสมาชิกสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน จิตอาสา ร่วม โครงการกิจกรรมปลูกต้นไม้ (Green Day) อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ประจำปี พ.ศ. 2565 กิจกรรมทั้งหมดในวันนี้ มีผู้เข้าร่วม ประมาณ 250 คน เพื่อร่วมกันปลูกต้นไม้จำนวน 400 ต้น ซึ่งมีต้นกัลปพฤกษ์ 200 ต้น และต้นทองอุไร 200 ต้น และได้ช่วยกันปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับป่าชุมชน

ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...