ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
บุรีรัมย์ ผบ.นพค.ตรวจติดตามผลงาน นพค.52 ที่พัฒนาจนเกิดประโยชน์ต่อกำลังพล-ปชช.
26 พ.ค. 2565

ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ลงพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ตรวจติดตามการปฎิบัติงานของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 52 ที่ได้สนองตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ซึ่งได้มีการพัฒนาความเป็นอยู่ การสร้างอาชีพเสริมให้กำลังพล โดยยึดตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง สามารถดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม เกิดประโยชน์สูงสุด ต่อทั้งกำลังพลและประชาชนในพื้นที่ความรับผิดชอบของหน่วยฯ

บุรีรัมย์ / ที่หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 52 สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย (นพค.52 สนภ.5 นทพ.บก.ทท.) อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ พลเอก จีรัชญ์ บุญชญา ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย พร้อมด้วย พลโท นฤชาติ บุญเกื้อหนุน ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองบัญชาการกองทัพไทย ,พลโท ปราโมทย์ นาคจันทึก ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองทัพบก ,พลตรี นนธวัฒน์ ภักดิพงศ์พิชญะ ผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม และตรวจติดตามการปฏิบัติงานของ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 52 สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ในการดำเนินงานตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา เพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน ตามนโยบายของ พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด โดยมี พันเอก รณฤทธิ์ หวัดสูงเนิน ผู้บัญชาการ หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 52 สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (ผบ.นพค.52 สนภ.5 นทพ.) และกำลังพลในสังกัด นพค.52 ร่วมให้การต้อนรับ 

โดย ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้ทำการสักการะรูปหล่อ จอมพล สฤษฎิ์ ธนะรัชต์ และได้เข้ารับฟังการบรรยายสรุป ผลการปฏิบัติงานตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 52 จากนั้นได้พบปะและกล่าวให้โอวาทแก่กำลังพล พร้อมเป็นประธานเปิดอาคารฝึกอบรมวิชาชีพ ซึ่งหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 52 ได้จัดทำเป็นร้านกาแฟ เพื่อสร้างอาชีพเสริมให้กับกำลังพลและครอบครัว หลังจากนั้นได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ปฎิบัติการ และตรวจติดตามผลการดำเนินงาน ของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 52 ที่ได้มีการปฎิบัติงานสนองตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา จนประสบผลสำเร็จเกิดเป็นรูปธรรม และเกิดประโยชน์ต่อทั้งกำลังพล และประชาชนในพื้นที่ความรับผิดชอบของหน่วยฯ

 สำหรับโครงการต่างๆที่ทาง ของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 52 ได้ดำเนินการตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา จนสำเร็จเป็นรูปธรรม และเกิดประโยชน์ต่อทั้งกำลังพลภายในหน่วย ส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่ความรับผิดชอบ ของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 52 ประกอบด้วย โครงการทหารพันธุ์ดี “บ้านนี้ มีรัก” ,โครงการ Smart Soldier ,โครงการดูแลสุขภาพของกำลังพล “1 ปี เราไม่อ้วน” , โครงการ ครอบครัวเดียวกัน  “เราไม่ทิ้งกัน” ,โครงการสวัสดิการกำลังพล ,มาตรการป้องกันโรค COVID-19 ภายในหน่วย และพื้นที่รับผิดชอบ ,การจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการด้านต่าง ๆ จำนวน 5 ศูนย์ และ โครงการ “1 นพค./ 1 ฟาร์ม/ 1 โรงเรียน/ 1 ชุมชน”



ทีมข่าวบุรีรัมย์
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...