ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ธพว. แจงกรณีนำที่ดินของผู้ค้ำประกันที่ปิดบัญชีแล้วขายทอดตลาด
25 พ.ค. 2565

ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) ชี้แจงกรณีลูกค้าในพื้นที่ จ.ตราด  มีทรัพย์ของผู้ค้ำประกันที่สืบพบ ถูกขายทอดตลาด โดยมีบุคคลภายนอกซื้อทรัพย์ไปในราคา 236,000 บาท (สองแสนสามหมื่นหกพันบาทถ้วน)  หลังมีการชำระหนี้ ปิดบัญชีแล้วนั้น

เมื่อธนาคารได้รับทราบปัญหาดังกล่าว ได้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า เกิดข้อผิดพลาดของข้อมูลในระบบปฏิบัติงาน จึงเป็นเหตุให้ธนาคาร ดำเนินการระงับการขายทอดตลาดไม่ทัน  ซึ่งธนาคารได้ติดต่อไปยังเจ้าของทรัพย์ เพื่อชี้แจง และพร้อมที่จะแก้ไขปัญหา  โดยเจ้าของทรัพย์ประสงค์ที่จะได้ทรัพย์ที่ดินดังกล่าวกลับคืนมา ซึ่งธนาคารจะได้เร่งดำเนินการขอซื้อทรัพย์ที่ดินกลับคืนให้แก่เจ้าของทรัพย์  หรือหากไม่สามารถติดตามทรัพย์ที่ดินกลับมาคืนได้ ธนาคารพร้อมรับผิดชอบชดเชยค่าเสียหายให้กับเจ้าของทรัพย์   

ธนาคารขอยืนยัน ว่า มิได้มีเจตนาขายทรัพย์ที่ดินที่ปิดบัญชีไปแล้วแต่อย่างใด ธนาคารขออภัยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบต่อกรณีที่เกิดขึ้น  และพร้อมจะรับผิดชอบ แก้ไขเรื่องดังกล่าวอย่างเต็มที่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...