ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกสั่ง 2 หน่วยงานทบทวนเราเที่ยวด้วยกัน
24 พ.ค. 2565

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการขยายโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ว่า ได้ให้ทางกระทรวงการคลัง และสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติพิจารณาเรื่องงบประมาณอีกครั้ง ซึ่งต้องดูเรื่องงบประมาณที่เหลืออยู่ อย่างจำกัด งบกลางก็เหลือน้อยซึ่งเราเตรียมเก็บไว้เยียวยาในช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีน้ำหลาก เราต้องเตรียมการดูแลเรื่องความเสียหาย  เราอยู่ในประเทศที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ มีฝนตกชุกบางพื้นที่ และตอนนี้โลกเปลี่ยนบางทีฝนก็ตกนานเกินไป จากที่ไม่เคยตกแรงกว่านี้ ระบบการรองรับมันรับไม่ได้ ธรรมชาติก็รับไม่ได้ แต่ถ้าฝนตกปกติก็พอรับได้มัน เป็นอย่างนี้ทุกประเทศ

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สภาพัฒน์ได้สรุปผลการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) ซึ่งมีส่วนหนึ่ง คือการขยายโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 ให้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ รับทราบผลการประชุมเท่านั้น ยังไม่ได้มีการอนุมัติให้ดำเนินการ เพราะโครงการดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของกระทรวงคลังและสภาพัฒน์ ยังไม่ได้นำเสนอมาตรการดังกล่าวเข้ามา

สำหรับโครงการ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4" รัฐบาลให้การสนับสนุนใน 3 ส่วน ได้แก่
1. ส่วนลดค่าโรงแรมที่พัก 40% ของราคาที่พักต่อห้องต่อคืน ทั้งนี้ไม่เกิน 3,000 บาท ต่อห้องต่อคืนจำกัดสิทธิคนละไม่เกิน 10 ห้อง หรือ 10 คืน รวมตลอดโครงการ 2 ล้านสิทธิ
2. ส่วนลดค่าอาหารและค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยว 600 บาทต่อห้องต่อคืน โดยผู้ร่วมโครงการจะได้รับคูปองอาหาร/ท่องเที่ยว วันละ 1 ครั้ง หลังเวลา 17:00 น. ของวันเช็คอินและคูปองจะหมดอายุเวลา 23:59 น. ของวันเช็คเอาท์ สำหรับวิธีการใช้คูปองนั้น ประชาชนจะชำระ 60% และรัฐบาลสนับสนุนอีก 40% ผ่านการตัดเงินจากคูปอง
3. สนับสนุนค่าเดินทางโดยเครื่องบิน รวมทั้งโครงการ 6 แสนสิทธิ โดยผู้ร่วมโครงการมีสิทธิในการได้รับเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 2 สิทธิผู้โดยสาร ต่อ 1 ห้องโรงแรมที่จอง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...