ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เทศบาลเมืองปางมะค่า ร่วมกับกิ่งกาชาดอำเภอขาณุวรลักษบุรี ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพเพื่อเป็นการช่วยเหลือเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ยากไร้
24 พ.ค. 2565

เทศบาลเมืองปางมะค่า ร่วมกับกิ่งกาชาดอำเภอขาณุวรลักษบุรี ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพเพื่อเป็นการช่วยเหลือเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ยากไร้ในตำบลปางมะค่า พร้อมดูงานซ่อมแซมถนนในพื้นที่

     วันที่  23  พฤษภาคม  2565   เวลา  09.00  น.  เทศบาลเมืองปางมะค่า  ดำเนินการจัดกิจกรรมช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ในตำบลปางมะค่า   จากระบบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้า (TPMAP) ตามโครงการขจัดความยากจน และพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอำเภอขาณุวรลักษบุรี  ตกเกณฑ์ด้านที่อยู่อาศัย  21  ราย  ตกเกณฑ์ด้านรายได้  10 ราย  นำโดย  นายน้อย  วงศ์วิทยานันท์  นายกเทศมนตรีเมืองปางมะค่า  , นางมณเฑียร  วงศ์วิทยานันท์  รองนายกกิ่งกาชาดอำเภอขาณุวรลักษบุรี  ,  นางโชติมา  วงศ์วิทยานันท์  คณะกรรมการกิ่งกาชาด  , นางสุพรรณี  วงศ์วิทยานันท์  คณะกรรมการกิ่งกาชาด,   สมาชิกสภาเทศบาล ,  คณะผู้บริหารเทศบาล ,  หัวหน้าส่วนราชการ  , ข้าราชการ   พนักงานเทศบาลเมืองปางมะค่า  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  ร่วมกันลงพื้นที่มอบถุงยังชีพเพื่อเป็นการช่วยเหลือและสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ยากไร้ในตำบลปางมะค่า  จำนวนทั้งหมด  31  ราย  โดยได้รับการสนับสนุนถุงยังชีพจากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน  ได้แก่  นายน้อย - นางมณเฑียร  วงศ์วิทยานันท์  ,  บริษัทแสงฟ้าโปรดิวส์  จำกัด  ,  สุนันทาเสาเข็ม  ,  นางโชติมา  วงศ์วิทยานันท์  และครอบครัว ,  เล็กเจริญคอนกรีต ,  วิทยาคอนกรีต  ,คุณเกสร  สาครมณีทรัพย์ และครอบครัว , คุณประทุม  สังข์สุขศิริกุล  และครอบครัว , คุณสมชาย  แซ่แต้ และครอบครัว  , คุณชุติมณฑน์  แซ่แต้  , ร้านปราณีพาณิช , คุณประเวศ  ภิรมย์เมือง และครอบครัว  , ร้านเสริมสวยบุ๋ม  คลองสะพานช้าง , ร้านสิมมาพาณิชย์  , วัดเทพเนรมิตร,  วัดวังน้อยวนาราม  ซึ่งในตำบลปางมะค่ามีประชากรผู้ยากไร้จำนวนมาก  งานพัฒนาชุมชนเทศบาลเมืองปางมะค่าได้ดำเนินงานจากระบบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้า (TPMAP) ตามโครงการขจัดความยากจน และพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอำเภอขาณุวรลักษบุรี  และในการดำเนินงานแจกถุงยังชีพให้กับผู้ยากไร้ในตำบลปางมะค่ามีการดำเนินงานในทุกๆปี ภายใต้การบริหารงานของนายน้อย  วงศ์วิทยานันท์  นายกเทศมนตรีเมืองปางมะค่า พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร  ที่เน้นความห่วงใยใส่ใจกับประชาชนชาวตำบลปางมะค่าผู้ยากไร้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไป

     อย่างไรก็ตามทั้งนี้ในเวลาต่อมานายน้อย  วงศ์วิทยานันท์  นายกเทศมนตรีเมืองปางมะค่า พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ,  สมาชิกสภาเทศบาลเมืองปางมะค่า ได้เดินทางเข้าไปดูงานในโครงการซ่อมแซมถนนอัดบด เส้นมอสบายในพื้นที่หมู่ที่ 6 บ้านเกาะแก้ว เพื่อให้เป็นประโยชน์ในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนชาวตำบลปางมะค่า ได้มีถนนสัญจรในการเดินทางจะได้รับความสะดวกปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...