ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
“ชัชชาติ” ประกาศชัยชนะ ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.
23 พ.ค. 2565

นาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครอิสระ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ แถลงข่าว ขอบคุณทุกฝ่ายที่คิดต่อมาแสดงความยินดี ไม่ว่าจะเป็น นาย สุชัชวีร์ สุวรรณพรหม ยืนยันพร้อมร่วมงาน ส.ก. ปชป.เต็มที่ รวมทั้งนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ที่แสดงความยินดี ถ้ามีโอกาสทำงานร่วมกับ ส.ก. พรรคก้าวไกล ก็ไม่มีปัญหา พร้อมกับ ฝากนโยบาย 12 นโยบายของการพัฒนาของพรรคก้าวไกล ยืนยัน สุดท้ายเราต้องก้าวข้ามความแตกแยก เราต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน เราจะทำให้กรุงเทพฯ เดินหน้าไปได้

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า ยอมรับส่วนตัวคะแนนมีความหมาย และเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ตนก็ถูกคลุมหัว มัดมือ ถูกนำตัวไปที่ไหนก็ไม่รู้ แต่ทั้งหมดไม่ได้โกรธแค้น หรือมีอะไรกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อันนี้เป็นความทรงจำเรา เมื่อไรที่ประชาชนโกรธ เกลียดกัน ไม่มีประโยชน์เลย เป็นบทเรียนที่สำคัญ หากพรุ่งนี้ กรรมการการเลือกกกต.(กกต.) รับรองเป็นทางการ ตนก็พร้อมเป็นผู้ว่าฯ กทม.

“ผมต้องรับใช้ประชาชนทุกคนร่วมกัน เห็นต่างได้ แต่อย่าโกรธกัน อย่าทะเลาะกัน เราต้องดูแลประชาชนอย่างเท่าเทียมกัน … ผมขออาสาเป็นผู้นำแห่งความหวัง ขอให้เราเดินร่วมกันไป เห็นต่างได้ แต่อย่าโกรธกัน เกลียดกัน ผมเชื่อว่า เราจะทำ กทม.ที่สวยงาม ทุกคนอยู่แล้วมีความสุข วันนี้ตื้นตันใจ ถึงตอนนี้ก็รอ กกต.ประกาศเป็นทางการ ขอบคุณทีมงานชัชชาติ” ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. กล่าว และ ย้ำว่า สิ่งแรกที่จะทำเมื่อเข้าไปเป็นผู้ว่าฯ กทม. จะขอให้ข้าราชการ กทม.ทั้งหมด ไปอ่านนโยบายในเพจชัชชาติ จำนวน 213 ข้อ ขอให้พวกท่านไปอ่านให้ละเอียด ไม่เข้าใจให้มาถาม สิ่งแรกที่จะทำคือ 213 แผน สำหรับนโยบาย 50 เขต ฝากให้ไปศึกษาแล้วมาคุยกัน หากไม่เห็นด้วยก็คุยกันได้ มั่นใจทำงานครบ 4 ปีแน่

“ยืนยัน ไม่ได้ท้าทาย แต่เอาประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง พรุ่งนี้พร้อมจะคุยกับ รองนายกฯ พล.อ.อนุพงษ์ รมว.มหาดไทย หลังทราบผลคะแนนอย่างเป็นทางการก่อน อันนี้ผมถือว่า ไม่ใช่ชัยชนะ แต่เป็นคำสั่งประชาชนที่จะต้องไปพูดคุย” นายชัชชาติ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.32 น. กรรมการการเลือกตั้งกรุงเเทพมหานคร (กกต.) ได้รายงานผลคะแนนล่าสุด ปรากฏว่า นายชัชชาติ ได้คะแนน 1,000,387 คะแนน โดยมีคะแนนทิ้งห่างผู้สมัครคนอื่นๆ หลายช่วงตัว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...