ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
อำเภอคลองลานส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน”ถนนสายวัฒนธรรมอำเภอคลองลาน”
21 พ.ค. 2565

     เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2565 เวลา 17.00 น. นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ประธานในพิธีเปิดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน”ถนนสายวัฒนธรรมอำเภอคลองลาน จังกวัดกำแพงเพชร” ณ บริเวณสี่แยกตลาดตำบลคลองลานพัฒนาพร้อมด้วยนายธีรศักดิ์ ลิขิต นายอำเภอคลองลาน  ผศ.ดร.กมลวัฒน์ ภูวิชิต คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น และประชาชนร่วมงานเป็นจำนวนมาก ภายใต้มาตราการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา

     ทั้งนี้ได้รับการส่งเสริมสนับสนุนการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีจากทุกหน่วยงานที่เข้าไปดำเนินงานในหมู่บ้านด้วย สำหรับในพื้นที่ตำบลคลองลานพัฒนา มีชาวไทยภูเขาอาศัยรวมกันอยู่ในพื้นที่ 6 เผ่า เผ่าอิ๋วเมี่ยน เผ่าม้ง เผ่ามูเซอ เผ่าปกากะญอ เผ่าลีซอ และเผ่าลั๊วะ ทั้งยังเป็นแหล่งรวมของประเพณีของชนเผ่าต่าง ๆ ไว้หลายเผ่ามากมาย เช่น ประเพณีกินข้าวใหม่ ประเพณีปีใหม่ม้ง การโยนลูกช่วง การเต้นจ๊ะคึ ประเพณีตรุษจีน เป็นต้น แต่ทุกคนก็อยู่กันอย่างเอื้ออาทรซึ่งกันและกันด้วยความสามัคคีและยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำรงชีวิต

     สำหรับลานวัฒนธรรม เพื่อให้ที่ให้ศิลปิน​พื้นบ้านมีพื้นที่แสดงและเผยแพร่ผลงาน นำทุนทางวัฒนธรรมของท้องถิ่นมาสร้างรายได้ เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ สร้างความมั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืนต่อชุมชน ตลอดจนปลูกจิตสำนึกให้เด็กเยาวชนและประชาชนเกิดความภาคภูมิใจ ในเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมท้องถิ่น ร่วมกันส่งเสริม อนุรักษ์ สืบสาน ภูมิปัญญาของท้องถิ่นให้คงอยู่สืบไป

ทีมข่าว จ.กำแพงเพชร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...