ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
'นายกอ้วน' ทำทุกเรื่องเพื่อประชาชน ปรับกลยุทธ แก้ปัญหาช้างแตกโขลง เลี่ยงหลบการผลักดัน
20 พ.ค. 2565

     วันที่ 19 พ.ค 65 เวลา 10.00 น. นายทรัพย์ทวี กุลสารี นายก อบต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา นัดประชุมด่วน ผู้นำหมู่บ้าน สมาชิก อพปร. เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้ง 23 หมู่บ้าน เพื่อปรับกลยุทธการผลักดันช้าง ตามโครงการ นำช้างสู่อ้อมกอดป่าเขาอ่างฤาไน ในที่ประชุมได้ระดมความคิด จากประสบการณ์จริง นำจุดอ่อนมาแก้ไข โดยแบ่งออกเป็น 2ชุด ชุดที่ 1 หน่วยเคลื่อนที่เร็ว ติดตาม ผลักดัน ชุดที่2 ศูนย์อำนวยการ เฝ้าระวังตามแนวช้างเข้าออก คอยเติมจุดคบไฟ 24ชม. เพื่อตรึงช้างไม่ให้ออกมาภายนอกแนวคูกั้นช้าง หลังจาก เจ้าหน้าที่ชุดแรกผลักดันเข้าไปแล้ว

     นายทรัพย์ทวี เปิดเผยว่า ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต ที่ถูกช้างทำร้ายวันก่อน แต่ผมและพี่น้องผู้นำ ผู้ร่วมงานไม่มีท้อ ทุกคนยังให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี พร้อมที่จะก้าวต่อไปให้บรรลุเป้าหมาย เราเพิ่งเริ่มไป 20% ต้องสู้ให้ชาวบ้านปลอดภัย ให้ทุกคนในทีมท่ากระดาน ระดมความคิดเห็นช่วยกัน จะเข้าปรับภูมิทัศน์ตามหมู่บ้าน พุ่มไม้ให้โปร่ง ไม่ให้เป็นที่หลบซ่อนแฝงตัวของช้าง พร้อมกันนี้ได้กองช่าง ตรวจสอบ ซ่อมบำรุง เสียงตามสายทั้ง 23 หมู่บ้านให้เสร็จ ภายใน 10 วัน ให้ใช้ได้ เพื่อการสื่อสารข่าวเตือนภัยรวดเร็ว และใช้รถประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมด้วย

ทีมข่าวฉะเชิงเทรา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...