ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ศรีสะเกษออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ( พอ.สว.) พร้อมบริการจังหวัดเคลื่อนที่เพื่อรับทราบปัญหาขาดแคลนน้ำและน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอขุขันธ์
20 พ.ค. 2565

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 19 พ.ค. 65 ที่โรงเรียนบ้านบ่อทอง หมู่ที่ 7 ต.ปราสาท อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ  ผวจ.ศรีสะเกษ  เป็นประธานเปิดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือ พอ.สว. ให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไปและให้คำแนะนำการดูแลสุขภาพเบื้องต้นแก่ประชาชนในพื้นที่ห่างไกล โดยเฉพาะเด็ก ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาส และผู้ยากไร้  พร้อมบูรณาการนำส่วนราชการต่างๆ ออกหน่วยบริการจังหวัดเคลื่อนที่ และเข้าไปรับทราบปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในเชิงประจักษ์  อันเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปติดต่อราชการถึงอำเภอหรือจังหวัด โอกาสนี้  ยุติธรรมจังหวัด ได้มอบเงินเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากคดีทำร้ายร่างกาย การมอบยาสามัญประจำบ้านแก่ผู้นำชุมชน มอบพันธุ์ปลาแก่เกษตรกร การมอบถุงยังชีพแก่ผู้ยากไร้ ให้บริการตัดผมฟรี และ มอบไม้เท้าแก่ผู้สูงอายุด้วย    

     สำหรับปัญหาความเดือดร้อนในระดับพื้นที่ที่มีความจำเป็นเร่งด่วนโดยผ่านการประชาคมมีอยู่ 3 โครงการคือ 1.โครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กจากซอยแสงเพชรบ้านบ่อทอง หมู่ที่7 ถึงป่าช้าบ้านสะพาน เพื่อให้การเดินทางและการขนส่งผลผลิตทางการเกษตรที่สะดวกมากยิ่งขึ้น 2. โครงการก่อสร้างรางระบายน้ำภายในหมู่บ้านบ่อทอง หมู่ที่7 เพื่อช่วยบรรเทาน้ำท่วมขังเป็นวงกว้างมีผู้ได้รับความเดือดร้อนร่วม200ครัวเรือน และ โครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำบ้านบ่อทอง หมู่ที่7 เพื่อช่วยกักเก็บน้ำให้เพียงพอต่อการอุปโภคบริโภค และแก้ปัญาหาการขาดแคลนน้ำในช่วงหน้าแล้ง รวมงบประมาณ 11ล้านบาท   

     หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ  พระราชทานพระราชานุญาต จากสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ให้เป็นจังหวัด พอ.สว. ลำดับที่ 28  เมื่อ พ.ศ.2513  วัตถุประสงค์หลักเพื่อให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์และรักษาโรคแก่ผู้อยู่ถิ่นห่างไกลและทุรกันดาร ซึ่งการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ในครั้งนี้ เพื่อร่วมแสดงพลังความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และ ร่วมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษร์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานกิตติมศักดิ์  มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ทรงมุ่งบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแก่ผู้อยู่ห่างไกลความเจริญ ได้มีโอกาสเข้าถึงบริการทางด้านการแพทย์อย่างทั่วถึงและทัดเทียม.


 

ทีมข่าวศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...