ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อบจ.ตรังขับเคลื่อนงานด้านเศรษฐกิจ พาณิชยกรรม
20 พ.ค. 2565

นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า ผลการปฏิบัติงานสำคัญตลอด 1 ปี ที่เข้ารับตำแหน่ง นายก อบจ.ตรัง ได้ขับเคลื่อนการดำเนินงานบนพื้นฐานการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน คือ “ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมประสานของทุกภาคส่วน” เพื่อแก้ปัญหาพัฒนาท้องถิ่นตามอำนาจหน้าที่ โดยในด้านเศรษฐกิจ พาณิชยกรรม เกษตรกรรมและการพัฒนา มีการก่อสร้างถนนผิวจราจรผสมยางพารา เพื่อช่วยเหลือชาวสวนยางพารา สนับสนุนการแก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำ โดยปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ดำเนินการได้ 55 โครงการ ระยะทางประมาณ 77 กิโลเมตร ใช้งบประมาณ 322,888,500 ซึ่งช่วยสนับสนุนการใช้น้ำยางสดของชาวบ้านได้กว่า 1,200 ตัน และกำหนดดำเนินการต่อเนื่องในปีงบประมาณ 2565

ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ยังได้ หนุนเสริมการสร้างความรู้ ทักษะด้านอาชีพให้กับสตรี ผู้สูงอายุ และประชาชนทั่วไป เพื่อเป็นแนวทางหนึ่งที่จะช่วยสร้างโอกาสและทางเลือกในการประกอบอาชีพ และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ในลักษณะของการรวมกลุ่ม สร้างรายได้ให้กับครอบครัวตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ผ่านโครงการฝึกอบรมอาชีพสตรี ผู้สูงอายุ และประชาชนทั่วไปด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...